Wednesday, November 26, 2014

Tin Vui Ăn Chay: Trương Thị May - Sao nữ ăn chay gợi cảm nhất châu Á 2014


Vietnamese model/actress Trương Thị May and Chinese actor/musician/producer Wu Xiubo have been named Asia's Sexiest Vegetarian Celebrities 2014, according to a poll by PETA Asia-Pacific. 

"Vegetarian foods are natural and pure, easy to digest, and bring a sense of peace and relaxation to the meal," says Trương. "Being a vegetarian helps me to avoid all the cholesterol, my hair and skin are a lot healthier, and I feel younger. It also teaches me compassion toward animals by not killing them for food."


Trương Thị May: Sao nữ ăn chay gợi cảm nhất châu Á
M. Khuê (Theo PETA Asia-Pacific). Ảnh: Facebook

(NLĐO) – Người đẹp Trương Thị May được vinh danh là sao nữ ăn chay gợi cảm nhất châu Á năm 2014, trong khi phía nam là Ngô Tú Ba của Trung Quốc.

Trước đó, trang web http://www.petaasiapacific.com của tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA châu Á -Thái Bình Dương tổ chức cuộc bình chọn hằng năm bầu ra sao nam-nữ ăn chay có thân hình gợi cảm. Một danh sách dài gồm các diễn viên, ca sĩ, người mẫu và cả chính trị gia ăn chay được đưa ra để độc giả bình chọn.

Cuối cùng, người đẹp Trương Thị May của Việt Nam chiến thắng, còn phái nam là Ngô Tú Ba của Trung Quốc. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, người đẹp Việt giữ vị trí sao nữ ăn chay gợi cảm nhất châu Á. Năm 2013, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương chiến thắng hạng mục này, phía nam là Trần Khôn.

Năm 2013, Trương Thị May đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ. Trước đó, cô giành ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 và Hoa khôi Việt Nam qua ảnh năm 2006.

“Thức ăn chay rất tự nhiên và tinh khiết, dễ tiêu hóa và mang đến cảm giác rất an nhàn, thư thái trong bữa ăn. Ăn chay giúp tôi giảm hàm lượng cholesterol độc hại trong máu; tóc và da cũng khỏe hơn khiến tôi cảm thấy trẻ hơn. Ăn chay còn dạy tôi yêu thương độc vật bằng cách không giết hại chúng làm thức ăn” - Trương Thị May chia sẻ với trang web PETA châu Á.

Ngoài Trương Thị May và Hồ Quỳnh Hương, những sao Việt trước đó có mặt trong danh sách bình chọn  gồm: Việt Trinh, Thanh Bạch, Hà Okio, Võ Hạ Trâm, Đại Nghĩa...


Trong khi đó, Ngô Tú Ba được biết đến với vai diễn trong phim Finding Mr. RightBefore the Dawn. Anh chiến thắng nhiều giải thưởng, trong đó có giải: Diễn viên được yêu thích nhất, Diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Golden Eagle của đài truyền hình Trung Quốc. Hiện tại, anh là một trong những nam diễn viênthu nhập cao nhất ở Trung Quốc.

Năm 2013, ban tổ chức cuộc bình chọn này cho biết nhiều người nổi tiếng chọn lựa cách ăn chay trường vì mục đích nhân đạo và để giữ vóc dáng. Cuộc bình chọn được đưa ra với mong muốn tìm kiếm một ngôi sao xinh đẹp, quyến rũ nhất chuyên ăn chay trường; đề cao việc ăn chay lành mạnh mà vẫn giữ được sức khỏe tốt và vóc dáng xinh đẹp, gợi cảm; đồng thời hạn chế thức ăn nguồn gốc động vật dễ ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe.