Monday, November 24, 2014

Mua Sắm Hàng Chay: Đi chợ thực phẩm chay lớn nhất Sài Gòn

Vegan Hoa Đăng Shop, located at 38 Huỳnh Khương Ninh Street in Sài Gòn's District 1, now has more than 500 items catering to vegan living. 

CỬA HÀNG CHAY VEGAN HOA ĐĂNG
38 Huỳnh Khương Ninh - Phường Đakao - Quận 1 - TP.HCM
Điện thoại : (084.8) 3820 9702

Đi chợ thực phẩm chay lớn nhất Sài Gòn
Zen Nguyễn

(Zing) - Với hơn 500 mặt hàng phục vụ người ăn chay, đa số là hàng nhập từ nước ngoài, đây được coi là chợ đồ chay tập trung lớn nhất TP.HCM.

Nằm trên đường Huỳnh Khương Ninh, quận 1, chợ đồ chay này là tầng trệt khá rộng của một nhà hàng chay nổi tiếng ở TP.HCM. Nơi này bán nhiều loại thực phẩm chay từ bánh kẹo, đồ đông lạnh, gia vị và có cả đồ chay dành cho thú cưng… Đa phần hàng hóa ở đây được nhập khẩu.

Điều đặc biệt ở chợ đồ chay này là luôn có luôn đội ngũ nhân viên giới thiệu, tư vấn cho khách hàng những loại thực phẩm phù hợp với thực đơn mong muốn của khách hàng. 

Chị Thiều, nhà ở quận 1, một khách hàng ở đây cho biết: “Tôi ăn chay thường xuyên nên phải tự nấu đồ ăn chay ở nhà, và cũng rất kén chọn nguyên liệu để đảm bảo chất lượng cho bữa ăn. Đồ chay hiện nay được bán rất nhiều từ chợ đến siêu thị, cửa hàng nhỏ trong thành phố, nhưng không tập trung, khó kết hợp để chế biến món ăn. Ở siêu thị này tôi tìm được khá nhiều nguyên liệu mới. Lại được hỗ trợ lên thực đơn hợp lý. Do vậy mà dù có giá đắt hơn ở ngoài, nhưng tôi và bạn bè vẫn thích đi chợ này”.

Đây cũng là siêu thị chay đầu tiên ở Việt Nam bán nhiều loại thực phẩm 100% Organic (thực phẩm sạch 100%, được sản xuất từ những loại cây trồng bằng chất hữu cơ). Cũng vì thế mà nhiều sản phẩm ở đây có giá cao hơn 10 lần so với thực phẩm ăn chay cùng loại ngoài thị trường.

Bà Nguyễn Thị Trang Đài, chủ chợ đồ chay sang trọng này cho biết, khách hàng ở đây không chỉ có bà nội trợ mua thực phẩm lẻ phục vụ nhu cầu ăn chay của gia đình, mà chợ là đầu mối cung cấp nguyên liệu chay cho nhà hàng, quán ăn lớn. Hàng được nhập chủ yếu là Mỹ và Đài Loan, cũng có sản phẩm trong nước nhưng phải đáp ứng được độ sạch và đạt chỉ tiêu chuẩn xuất khẩu. "Thực phẩm chay sạch không có chất bảo quản nên hạn sử dụng ngắn, cứ 3 tháng tôi phải nhập hàng một lần. Tôi thường phải trực tiếp ra nước ngoài để chọn sản phẩm theo yêu cầu khách hàng, hoặc phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam”, bà Trang Đài cho biết.