Saturday, October 25, 2014

Thuần Thực Vật: 6 loại rau củ tốt nhất bạn nên ăn trong mùa thu

For those currently enjoying the beautiful season of autumn, this article suggests six nutritious veggies for your meals: carrot, broccoli, pumpkin, beet, cauliflower, and kale.

6 loại rau củ tốt nhất bạn nên ăn trong mùa thu 
Sóc (Depplus.vn/MASK)

(Depplus.vn) - Rau củ là loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày, mùa thu này bạn đã chọn những loại rau củ nào cho bữa ăn của gia đình mình?

Mỗi loại rau củ có giá trị dinh dưỡng khác nhau nhưng có những loại rau củ nếu được ăn vào đúng mùa sẽ mang đến cảm giác ngon miệng hơn, giá trị dinh dưỡng cũng cao hơn. Mùa thu là mùa của 6 loại rau củ dưới đây và vì những lợi ích khác nhau do chúng mang lại mà chúng đều là những loại rau củ tuyệt vời cho sức khỏe của bạn, dù bạn là người ăn chay hay ăn mặn thì đều có thể chế biến chúng trong các bữa ăn hàng ngày và đặc biệt là rất hợp với các món ăn ấm nóng trong thời tiết se lạnh của mùa thu.

1. Cà rốt là một loại củ tuyệt vời chứa hàm lượng cao vitamin A, axit amin, chất chống oxy hóa và khoáng chất. Với nhiều chất beta carotene rất tốt cho mắt của bạn, khiến tăng khả năng nhìn trong bóng tối.

2. Bông cải xanh với lượng chất xơ và vitamin C cao, còn chứa các chất dinh dưỡng có đặc tính chống ung thư. Món salat với bông cải xanh sẽ giảm cơn đói của bạn ngay tức khắc. 

3. Bí ngô là loại quả dễ kết hợp với nhiều món ăn trong mùa thu, đặc biệt rất ngon đối với con trẻ của bạn. Lý do để kết hợp bí ngô trong thực đơn của bạn vì bí ngô ít calo nhưng lại giàu chất chống oxy hóa quan trọng và chất xơ. 

4. Củ cải đường có chứa khoáng boron (có ích cho sản xuất hooc môn giới tính), belalains (phytonutrient giúp giải độc cơ thể của bạn) và folate (giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh). Củ cải đường cũng chứa các axit amin betaine mà trong một số trường hợp được dùng để chống trầm cảm.

5. Súp lơ với hàm lượng chất béo và tinh bột thấp nhưng giàu chất xơ, folate, vitamin C và nước, rất thích hợp để dùng cho thực đơn chay.

6. Cải xoăn là loại rau đứng đầu trong danh sách thực phẩm dược tiêu dùng hàng ngày trong mùa thu ở khắp nơi. Không chỉ là loại rau tốt nhất bạn có thể ăn, loại rau xanh đậm này có chứa beta carotene, vitamin K, vitamin C và một lượng lớn canxi.