Monday, August 11, 2014

Vườn Nhạc: Đêm nhạc Vinh Sử "Gõ cửa trái tim"

A benefit concert on August 20, 2014 features the best of Vietnamese famous songwriter Vinh Sử. Proceeds will be used to contribute toward medical and living expenses for the now 70-year-old artist.

Đêm nhạc Vinh Sử "Gõ cửa trái tim"
Hoa Sen Vàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Theo thông tin từ các báo như Thanh Niên, Dân Trí, nhạc sĩ Vinh Sử, năm nay tuổi 70, đang trong hoàn cảnh cơ cực, khó khăn.

Người Việt Nam yêu mến dòng nhạc trữ tình qua các thế hệ hầu như đều quen thuộc với các nhạc phẩm của Vinh Sử, như Bao đêm không ngủ, Gõ cửa trái tim, Vẫy tay chào, Không giờ rồi, Đêm lang thang, Nhẫn cỏ cho em, Chuyến xe lam chiều, và nhiều sáng tác khác.

Một đời cống hiến tim óc của mình để khai sinh bao nhạc phẩm chuyên chở những xúc cảm đời thường nhưng lại da diết thấm sâu vào lòng người, nhạc sĩ Vinh Sử nay đã trải qua bốn lần phẫu thuật do căn bệnh ung thư trực tràng di căn, điều kiện sức khỏe không được khả quan. Dù một thời thành đạt, nổi tiếng và giàu sang, nhưng sau này ông sinh sống bằng nghề đóng giày, thu về căn nhà nhỏ ở số 86/52 đường 37, Quận 7, TP.HCM, diện tích chỉ hơn 5 mét vuông, còn trả góp.

Từng trực tiếp điều trị cho nhạc sĩ Vinh Sử là bác sĩ Lê Huy Lưu, khoa ngoại tiêu hóa Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM). Bác sĩ Lê Huy Lưu cho biết: "Những người từng phẫu thuật ung thư trực tràng, hoặc có bệnh lý về trực tràng, hay gặp khó khăn trong vấn đề tiêu tiện. Để hạn chế, bệnh nhân nên ăn nhiều hoa quả, thức ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, tránh những chất kích thích, thực phẩm gây táo bón, luôn để tinh thần thư thái, lạc quan. Bệnh nhân cần được bác sĩ theo dõi qua ba, bốn năm để biết được diễn tiến của sức khỏe”.

Đêm nhạc Vinh Sử chủ đề "Gõ cửa trái tim" sẽ được tổ chức vào lúc 8 giờ 30 tối thứ tư, 20 tháng 8, 2014, tại phòng trà Nam Quang (147 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3, TP.HCM). Được biết đêm nhạc sẽ quy tụ một số ca sĩ từng thành công qua các sáng tác của nhạc sĩ Vinh Sử và sẽ có khoảng 20 nhạc phẩm tiêu biểu được trình diễn vào hôm đó.

Toàn bộ tiền bán vé và quyên góp tại chỗ sẽ dùng để biếu tặng nhạc sĩ Vinh Sử trang trải phí tổn y tế và giúp một phần nào trong sinh hoạt hàng ngày. Khán giả có thể liên hệ đặt mua vé: 0909940299 - 0915863636.

http://www.vietnamanchay.com/2014/08/vuon-nhac-em-nhac-vinh-su-go-cua-trai.html

Một số sáng tác của nhạc sĩ Vinh Sử

Đêm lang thang
Ca sĩ Elvis Phương



Gõ cửa trái tim
Ca sĩ Quang Lê & Mai Thiên Vân


Không giờ rồi
Ca sĩ Lệ Quyên



Nhẫn cỏ cho em
Ca sĩ Trường Vũ