Thursday, May 01, 2014

Tin Vui Ăn Chay: Ca nhạc sĩ Stevie Wonder ăn chay ở Baltimore

United Nations Messenger of Peace Stevie Wonder is embracing the vegetarian diet. He was at Baltimore's The Land of the Kush on the weekend of April 12, 2014 for some scrumptious vegan meals.

Ca nhạc sĩ Stevie Wonder ăn chay ở Baltimore
Thiên Ân / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Ca nhạc sĩ huyền thoại Stevie Wonder, một trong những nghệ sĩ được nhiều giải thưởng âm nhạc nhất của Hoa Kỳ, đã có mặt tại Baltimore trung tuần tháng 4 vừa qua. Lý do? Anh dùng bữa tại nhà hàng thuần chay The Land of the Kush.

Naijha Wright và Greg Brown, đồng chủ nhân của nhà hàng chay đã vô cùng ngạc nhiên trước sự hiện diện của vị thực khách đặc biệt này. Ca nhạc sĩ Stevie Wonder cho biết anh đang bắt đầu ăn chay. Món chay ngon đến nỗi anh đã trở lại ăn thêm vào ngày hôm sau. Và theo lời tường thuật của chủ nhân, dường như anh thích ăn ngọt nên đã mua thêm bánh cupcake và bánh quy thuần chay mang theo. Họ nói Stevie Wonder là một người rất dễ thương, điềm tĩnh, hòa đồng. Anh sang tiệm tóc bên cạnh, vui vẻ hỏi chuyện và chụp hình với mọi người chung quanh nữa.

Ca nhạc sĩ Stevie Wonder sinh ngày 13 tháng 5 năm 1950, nổi tiếng với các nhạc phẩm như "You are the sunshine of my life", "I just call to say I love you", "Isn't she lovely?". Khiếm thị sau khi chào đời một thời gian rất ngắn, từ thuở nhỏ Stevie Wonder đã được xem là thiên tài âm nhạc. Ngày nay, hơn 100 triệu album và đĩa solo của anh đã được người yêu nhạc ủng hộ. Người nghệ sĩ tài hoa này cũng đã được trao tặng 22 giải âm nhạc Grammy, nhiều nhất từ trước đến nay cho một nam ca sĩ hát đơn.

Stevie Wonder cũng là một người quan tâm đối với xã hội. Anh góp phần không nhỏ trong cuộc vận động năm 1980 để Ngày Martin Luther King Jr., vinh danh nhà tranh đấu nhân quyền được giải Nobel Hòa Bình 1964, được trở thành ngày lễ chính thức trên toàn nước Mỹ. Năm 2009, Stevie Wonder được ban danh hiệu Sứ giả Hòa bình Liên Hiệp Quốc (United Nations Messenger of Peace).

http://www.vietnamanchay.com/2014/05/tin-vui-chay-ca-nhac-si-stevie-wonder.html