Friday, April 04, 2014

Vũ Trụ Bao La: Cựu tổng thống Bill Clinton tin vũ trụ ngày càng mở rộng


During his April 2, 2014 interview on "Jimmy Kimmel Live", the 42nd President of the United States and then one of the world's most famous vegans, Bill Clinton, expressed: "We know now we live in an ever-expanding universe. We know there are billions of stars and planets, literally, out there. And the universe is getting bigger. We know from our fancy telescopes that just in the last two years more than 20 planets have been identified outside our solar system that seem to be far enough away from their sun and dense enough that they might be able to support some form of life. So it makes it increasingly less likely that we're alone."

Cựu tổng thống Bill Clinton tin vũ trụ ngày càng mở rộng
Thiên Ân / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Trong buổi phỏng vấn hôm 2 tháng 4, 2014 trên chương trình "Jimmy Kimmel Live", một trong những danh nhân ăn chay nổi tiếng nhất thế giới, cựu tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton đã chia sẻ rằng mặc dù thật tình có nhớ phó-mát nhưng ông cảm thấy khỏe mạnh hơn khi theo chế độ thuần chay. Sau hai lần phẫu thuật tim, một lần vào năm 2004 và lần thứ nhì vào năm 2010, tổng thống Clinton thuần chay để tự giúp mình giảm bớt nguy cơ nghẽn tim mạch trong cơ thể. 

Cũng trong buổi phỏng vấn này, tổng thống Clinton cho biết ông sẽ không ngạc nhiên nếu người ngoại tinh được phát hiện. Ông nói: "Chúng ta biết hiện nay chúng ta đang sống trong một vũ trụ ngày càng luôn mở rộng. Chúng ta biết thực tế có hàng tỷ tinh tú và tinh cầu ngoài kia. Và vũ trụ đang lớn hơn. Chúng ta biết qua những viễn vọng kính tối tân là chỉ trong vòng 2 năm vừa rồi, có hơn 20 hành tinh ngoài thái dương hệ của chúng ta được nhận dạng, đủ xa mặt trời của họ và đủ dày đặc để có thể hỗ trợ cho hình thức nào đó của sự sống. Cho nên, việc chúng ta lẻ loi đơn độc là một điều ngày càng ít có thể xảy ra."