Thursday, October 17, 2013

Tin Vui Ăn Chay: Á hậu ăn chay trường Trương Thị May đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013

Longtime vegetarian Trương Thị May, age 25, will represent Vietnam at the 2013 Miss Universe Pageant in Moscow, Russia from October 20 to November 9. The kindhearted May, a devout Buddhist, has been active in numerous charity projects. 
Sending you our heartfelt prayers for the best of success, May, and thank you for your love of animals and fellow beings. We're rooting for ya' all the way!

Á hậu ăn chay trường Trương Thị May đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013
Ngọc Trần

(VNE) - Trương Thị May sinh năm 1988 trong một gia đình đông anh em, bố mẹ là người dân tộc Kh’mer. Cha cô mất sớm nên cô cùng mẹ phải vất vả nuôi nấng các em ăn học.

Trương Thị May từng giành danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Á hậu 1 Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Nữ diễn viên chính xuất sắc Cánh diều vàng và là một trong những người mẫu thành công trên sàn diễn Việt Nam.

Bên cạnh những hoạt động về lĩnh vực thời trang, phim ảnh, Trương Thị May còn nổi tiếng là người đẹp có lòng nhân ái khi tham gia hàng loạt chương trình từ thiện, công tác xã hội giúp đỡ cộng đồng.

Trương Thị May cao 1m73, sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra tại Moscow, Nga từ 20/10 đến 9/11.


- Sau hai lần lỗi hẹn tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất, điều gì khiến Trương Thị May nhận lời tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay?

- Tôi nghĩ mọi thứ trên đời đều có duyên số. Tôi rất vui khi được đề cử tham dự Hoa hậu Trái đất đến hai lần nhưng duyên chưa tới nên đành lỗi hẹn. Lần này, tôi cảm thấy có đủ tự tin để thể hiện bản thân. Tôi cũng nhận được nhiều tình cảm của mọi người hơn - điều đó rất quan trọng để tiếp thêm “lửa” giúp tôi trong cuộc thi.

Đến với Hoa hậu Hoàn vũ, tôi và ê kíp phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ đầm dạ hội, phụ kiện, trang sức đến những kỹ năng cơ bản như giao tiếp, ứng xử, trình diễn. Ngoài ra, là một người ăn chay trường, hành trang của tôi trong những ngày ở Nga còn có thêm mì gói và thực phẩm chay.

- Chị cảm thấy thế nào về việc, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã phải cân nhắc rất nhiều trước khi "gật đầu” cho chị đi thi?

- Tôi rất biết ơn Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã tạo điều kiện cho tôi có cơ hội thể hiện mình, đem hình ảnh Việt Nam đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Cảm xúc của tôi lúc đó rất hạnh phúc. Mẹ tôi cũng rất vui, bà đã thở phào vì thoát khỏi sự lo lắng, hồi hộp trong mấy tuần qua. Điều đó làm tôi rất thương mẹ, mẹ đã động viên và bên cạnh tôi trong mọi hoàn cảnh. Điện thoại của tôi reo liên tục, đó là những lời chúc, hỏi thăm của bạn bè, người thân.

May and her mother
Tuy rất vui nhưng tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm với sự tin tưởng đó. Tôi càng phải cố gắng thể hiện bản thân vì khi đi thi tôi không chỉ là Trương Thị May mà là đại diện của Việt Nam. Do vậy, tôi phải làm hết sức mình để mang đến cuộc thi hình ảnh con người Việt Nam thân thiện, hiền lành và dễ mến.

- Các chuyên trang sắc đẹp lớn trên thế giới đánh giá rất cao Trương Thị May, tuy nhiên cũng không ít người phản đối chị làm đại diện Việt Nam, điều đó tác động gì tới tâm trạng chị trước khi lên đường?

- Thông qua bạn bè, tôi được biết diễn đàn sắc đẹp lớn trên thế giới như Missosology có nhắc đến tôi với những nhận xét đầy thiện cảm. Tôi vui vì được các bạn quan tâm, yêu mến và đánh giá cao.

Bên cạnh đó, với những lời nhận xét về một số khiếm khuyết của tôi, tôi cũng ghi nhận và nhìn lại bản thân để thay đổi cho phù hợp. Bản thân tôi rất tôn trọng những ý kiến khen chê từ khán giả cũng như những người có chuyên môn. Tôi coi đó là những lời quý báu để mình tham khảo và hoàn thiện bản thân.

- Trước Trương Thị May, nhiều người đẹp khác của Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ như Hoàng My hay Diễm Hương…từng được đánh giá cao nhưng đều thất bại. Chị nghĩ mình sẽ làm vào được đến đâu tại cuộc thi năm nay?

- Khi một người đẹp dự thi quốc tế ai cũng mong muốn mình giành được thành tích cao và ai cũng cố gắng để hai tiếng Việt Nam được vang lên tại đêm chung kết. Nhưng cuộc thi tới hơn 80 người đẹp mà chỉ có 15 vị trí thì không phải ai cũng may mắn vào top. Tôi đánh giá rất cao Hoàng My cũng như Diễm Hương, các bạn đã thể hiện hết mình và cũng chịu không ít áp lực khi thi thố. Sẽ là không công bằng nếu chúng ta đánh giá thành bại của một người chỉ dựa vào kết quả cuối cùng.

Bản thân tôi cũng sẽ cố gắng hết sức mình, trước tiên là thể hiện tinh thần thi đấu, thể hiện hình ảnh một đại diện Việt Nam bản lĩnh, còn về kết quả thì tôi cũng mong mình có được vị trí xứng đáng với sự cố gắng của bản thân. Khi chưa tiếp xúc với các thí sinh khác, tôi cũng không đánh giá được mình có ưu thế gì. Mục tiêu của tôi hiện tại chỉ là cố gắng chuẩn bị thật tốt để đến với cuộc thi tự tin và lạc quan.

- Lại Hương Thảo khi tham gia Hoa hậu Thế giới đã bị khán giả trong nước chê bởi khả năng tiếng Anh kém. Chị cũng không phải là người nói tốt ngôn ngữ quốc tế này. Chị nghĩ thế nào về hạn chế của mình?

- Ngôn ngữ không phải là thứ duy nhất để chuyển tải thông điệp đến một ai đó. Thông qua hành động, cử chỉ, ánh mắt cũng thể hiện được con người mình như thế nào nên tôi nghĩ không nên quy chụp mọi thứ thông qua khả năng ngoại ngữ. Tôi không được may mắn để có điều kiện học ngoại ngữ tốt nhất khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên tôi cố gắng học ngoại ngữ, luyện tập hằng ngày thông qua giao tiếp với những người ngoại quốc khi xuất ngoại hay luyện nói với chính những đứa em trong nhà. Khi có thời gian, tôi cũng đến lớp để học. Tôi hy vọng có thể giao tiếp tốt với các thí sinh khác cũng như thể hiện trọn vẹn ý khi trả lời phỏng vấn.

- 25 tuổi, Trương Thị May nằm trong top những người nhiều tuổi nhất cuộc thi, chị khắc phục hạn chế này của mình như thế nào trước những thí sinh trẻ đẹp khác?

- Cuộc thi này quy định số tuổi từ 18 - 27 nên chưa hẳn tôi đã là thí sinh lớn tuổi nhất. Với tuổi 25, tôi nghĩ đó là lợi thế chứ không hẳn là hạn chế. Tôi tìm hiểu và nhận thấy ở nước ngoài họ chuộng những vẻ đẹp chín chắn, những người có nhiều kinh nghiệm bởi đó là những người có khả năng chuyển tải thông điệp ý nghĩa của cuộc thi đến với nhiều người, đến cộng đồng.

Mặt khác, những năm gần đây, Hoa hậu Hoàn vũ đều có những hoa hậu lên ngôi ở độ tuổi 25 - 26 bên cạnh những người đẹp 19 - 20 tuổi nên tôi nghĩ ai tỏa sáng nhất cuộc thi sẽ là người thành công chứ không phải do tuổi tác của họ.

http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-sao/trong-nuoc/truong-thi-may-me-tho-phao-khi-toi-duoc-thi-miss-universe-2896490.html