Friday, August 16, 2013

Tin Vui Ăn Chay: Đã có mì ramen dành cho người ăn chay, ăn kiêng

Ippudo, a Japanese ramen restaurant chain, is poised to release their two new vegan ramen products. Ippudo's founder Shigemi Kawahara noted that his customers around the world have requested for vegan ramen, hence the impetus for this wonderful move.

Đã có mì ramen dành cho người ăn chay, ăn kiêng
Linh Vũ 

(Vietnam+) - Ippudo, công ty sở hữu chuỗi nhà hàng mì ramen (loại mì truyền thống của Nhật Bản nổi tiếng thế giới) có mặt ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, đã thông báo việc thử nghiệm sản phẩm dành cho người ăn chay và ăn kiêng, nhằm hướng tới thị trường châu Á và Ấn Độ.

Hai sản phẩm được Ippudo chuẩn bị tung ra thị trường lần này là mì “Ramen Nóng,” với nước súp chế biến từ thành phần gồm rau củ, rong biển, thịt chay và gia vị chay. Mì này ăn kèm với tenpura, thành phần chủ yếu là dứa.

Loại mì thứ hai là “Ramen Lạnh,” với nước dùng làm từ cà-phê, rượu vang trắng Nhật Bản và giấm balsamico.

Chủ tịch Ippudo, ông Shigemi Kawahara cho biết công ty đã chế biến hai loại mì trên dựa theo nghệ thuật ẩm thực Shojin của Nhật Bản. Shojin bắt nguồn từ đạo Phật và các nhà sư là những người ăn chay theo phương thức Shojin nhiều nhất.

Phật giáo cấm việc sát sinh nên ẩm thực Shojin có thành phần gồm rau, đậu và ngũ cốc.

Ngày nay, không chỉ có các tăng ni đạo Phật mới ăn chay mà đó đã trở thành xu hướng ẩm thực được hàng triệu người trên thế giới ưa chuộng, có lợi cho sức khỏe, tránh được nhiều loại bệnh tật.

Ông Kawahara cho biết, nhiều thực khách khi vào các nhà hàng Ippudo trên khắp thế giới đã yêu cầu được dùng mì chay. Điều này đã thúc đẩy Ippudo tung ra sản phẩm mới nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng đa dạng của các khách hàng.

Hiện chuỗi nhà hàng Ippudo đã có mặt tại tất cả các thành phố của Nhật Bản cùng các quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Malaysia, Mỹ (New York), Singapore, Thượng Hải, Hong Kong, Đài Bắc (Trung Quốc), Hàn Quốc, Australia (Sydney).

Trong năm tới, công ty sẽ mở thêm nhà hàng ở Anh và Pháp.

http://www.vietnamplus.vn/Home/Da-co-my-Ramen-danh-cho-nguoi-an-chay-an-kieng/20138/211490.vnplus