Friday, August 23, 2013

Một Góc Địa Cầu: Chợ đêm Phước Lộc Thọ mùa hè 2013

Asian Garden Night Market flourishes in summer 2013. Located in the city of Westminster, California, USA, whose mayor is of Vietnamese descent, the outdoor Night Market is a popular tourist spot.

Chợ đêm Phước Lộc Thọ mùa hè 2013
Hoa Sen Vàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Có thể nói thương xá Phước Lộc Thọ ở Little Sàigòn, Westminster, California, là một tên gọi quen thuộc trong cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới. Thường được gọi tắt là "Phước Lộc Thọ", thương xá này có tên Mỹ là Asian Garden Mall.

Phước Lộc Thọ góp phần không nhỏ trong việc gìn giữ nền văn hóa Việt Nam tại xứ người. Ngoài những hàng quán với món ăn dân tộc, nơi đây còn có tiệm may áo dài và các trung tâm nhạc, cải lương, kịch, phim bằng ngôn ngữ Việt Nam. Trong những dịp lễ lộc, một sân khấu ngay bên trong Phước Lộc Thọ là nơi trình diễn văn nghệ hoặc y phục cổ truyền, thường xuyên được các đài truyền thông Việt ngữ địa phương thu hình và phổ biến.





Kể từ năm 2011, mỗi mùa hè Phước Lộc Thọ lại tổ chức chợ đêm ngoài trời vào cuối tuần. Mùa hè năm nay, từ 14 tháng 6 đến 1 tháng 9, chợ đêm tiếp tục đón chào những bước chân reo vui của khách du phương dập dìu qua lại. Ngày hè nhuộm nắng Cali dài lâu, có khi hơn 8 giờ tối mà hoàng hôn vẫn chưa đến vội, nên hình ảnh có khi lại thấy sáng dù là đã.. đêm.

Đặc biệt năm nay có sự góp mặt của nhà hàng chay Long Hoa với những món gỏi cuốn chay, bò bía chay, bì cuốn chay, bánh khọt chay, chả giò chay, hoành thánh chay, và ngay cả cháo lòng chay nữa.

Thị trưởng Westminster là ông Tạ Đức Trí, một người Mỹ gốc Việt, thường nhiệt tâm bày tỏ sự gắn bó với mọi sắc dân trong thiên chức của mình, trong đó có cộng đồng người Việt. Cầu chúc cho Little Sàigòn nói chung và chợ đêm Phước Lộc Thọ nói riêng luôn được khởi sắc, bình an, làm một tấm gương sáng và niềm hãnh diện cho những người dân gốc Việt.







Chợ đêm Phước Lộc Thọ
9200 Bolsa Avenue, Westminster, CA 92683
Thứ sáu & thứ bảy: 7 giờ tối – nửa đêm
Chủ nhật: 7 giờ tối – 11 giờ đêm

http://www.vietnamanchay.com/2013/08/mot-goc-ia-cau-cho-em-phuoc-loc-tho-mua.html