Tuesday, July 30, 2013

Làm Thế Nào Để: Giữ nét trẻ trung

Maintain your youthfulness with some of these good habits: choosing foods high in antioxidants, drinking adequate water or green tea, getting enough sleep, wearing sunblock, and snacking on pomegranates.

Những thói quen giúp trẻ trung
Minh Quân

(TNO) - Sức khỏe luôn đi đôi với sự trẻ trung. Chúng ta có thể vừa giữ gìn sức khỏe vừa giữ lại nét trẻ trung chỉ với những thói quen hằng ngày.

Chọn các thực phẩm giàu thành phần ôxy hóa, giúp chống lại gốc tự do - một phản ứng xảy ra gây lão hóa khi ôxygen tương tác với vài phân tử trong cơ thể.

Uống đủ nước không chỉ làm ẩm cơ thể, hỗ trợ chuyển hóa mà còn là cách làm cho da dẻ căng mịn. Có thể thay thế nước lã bằng các loại trà thảo dược hoặc trà xanh, có khả năng chống ôxy hóa cao.

Khi ngủ cơ thể vẫn tiếp tục quá trình tái tạo và phục hồi chứ không nghỉ ngơi như quan niệm xưa nay. Vì vậy, ngủ đủ giấc giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Trong khi trẻ em cần từ 8 giờ ngủ mỗi ngày hoặc hơn, thì người trưởng thành cần từ 6-8 giờ ngủ là đủ.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng vào những giờ cao điểm. Sử dụng kem chống nắng hằng ngày, trong cả năm, vì các tia UV có thể xuyên thấu dù trời đầy mây. Tránh nắng gắt là một trong những cách giữ da khỏe đẹp, đồng thời ngăn ngừa ung thư da.

Ăn quả lựu như món ăn vặt để ngăn ngừa các cơn đau khớp, chống đỡ với vi-rút chuyển mùa và ngăn ngừa tai biến mạch máu não. Có thể kết hợp trà xanh để làm nên thứ cocktail ngon tuyệt, hoặc dùng trang trí cho các món salad. Nếu có thể, nhai cả hạt lựu thì càng hay, bởi đây là nguồn cung cấp chất xơ tốt.

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130705/nhung-thoi-quen-giup-tre-trung.aspx