Friday, July 05, 2013

Góc Đẹp Tâm Hồn: 5 mẫu bạn thân đáng mơ ước

In friendship, quality is more important than quantity. And how wonderful it is when we can find friends who help us realize the value of happiness.

5 mẫu bạn thân đáng mơ ước
Kha Di

(Ngôi Sao) - Trong tình bạn, chất lượng quan trọng hơn số lượng. Và thật tuyệt vời nếu có thể tìm thấy những người bạn giúp mình nhận ra giá trị của hạnh phúc. Dưới đây là năm mẫu người bạn nên kết thân.

1. Những người thân thiết, họ hàng

Đây là những người gần gũi và dễ chia sẻ nhất với bạn bởi giữa bạn và họ có chung huyết thống. Khi phải đối mặt với một vấn đề khủng hoảng, dù lớn hay nhỏ, hãy tìm đến các bố, mẹ hoặc các cô, chú. Chắc chắn họ sẽ cho bạn một lời khuyên hữu ích. Hơn nữa, bạn có thể gọi điện để tâm sự bất kể ngày hay đêm mà không sợ bị hiểu lầm.

2. Người khiến bạn cười vui

Đừng nhầm lẫn họ với những diễn viên hài trên sân khấu hay các bộ phim. Họ là những người ở xung quanh bạn và chưa bao giờ thất bại trong công cuộc khiến bạn bật cười một cách thoải mái, hồn nhiên nhất. Ngay cả khi bạn đang buồn nẫu ruột thì chỉ cần nhìn thấy người đó thôi, bạn đã thấy vui rồi.

3. Người dám nói với bạn sự thật

Mặc dù người đó biết chắc bạn sẽ thất vọng và đau khổ thể nào nếu biết sự thật của một vấn đề nhưng họ vẫn nói cho bạn. Sau khi giúp bạn nhìn nhận vấn đề, họ tiếp tục chỉ cho bạn cách làm thế nào để vượt qua nỗi buồn chán đó. Hoặc đơn giản là họ sẽ ở bên cạnh bạn, cùng bạn nếm trải mọi điều.

4. Người gắn bó với bạn từ nhỏ

Hãy duy trì và trân trọng những tình bạn "nối khố" bởi chính họ chứ không ai khác là người hiểu rõ bạn nhất, sau gia đình. Cùng sống trong một môi trường tương tự nhau, người bạn này có thời gian chứng kiến sự trưởng thành của bạn nên hẳn là chẳng cần bạn phải nói nhiều, người đó cũng có thể hiểu bạn từ trong ra ngoài.

Thực tế, có nhiều những tình bạn kiểu này còn gắn bó, thân thiết hơn cả anh em ruột thịt.

5. Người truyền động lực và cảm hứng

Họ có thể là một người thành đạt, giàu có, là hình mẫu để bạn hướng tới nhưng cũng có thể chỉ là một người rất bình thường, không có địa vị xã hội cao. Nhưng hơn hết, họ biết khích lệ, động viên bạn dám đi đến tận cùng giấc mơ của mình. Không bao giờ chê trách, phán xét, họ khiến bạn tự nhận ra khiếm khuyết của bản thân và cố gắng hết sức để hoàn thiện. Thông thường những người bạn này lớn tuổi hơn bạn.

http://ngoisao.net/tin-tuc/tam-tinh/2011/10/5-mau-ban-than-dang-mo-uoc-180605/