Thursday, June 20, 2013

Vì Sao Ăn Chay: Tại sao tôi ăn chay - bài viết của một người ăn chay vì lòng thương xót động vật

Nụ cười này xin tặng bạn
A macrobiotic vegan expresses his wish for Leonardo da Vinci's quote to come true: "The time will come when men such as I will look upon the murder of animals as they now look on the murder of men." 

Bài viết sau đây được Elvis1801 đăng trên diễn đàn của Yêu Động Vật, xin chia sẻ cùng bạn đọc.

Tại sao tôi ăn chay - bài viết của một người ăn chay vì lòng thương xót động vật

Đây là bài viết của một người bạn, một người anh. Anh ăn chay từ năm 2004, là một ovo-vegetarian (người ăn chay có thể dùng trứng, không uống sữa), đến đầu năm 2012 thì chuyển sang làm một macrobiotic vegan (người ăn thuần chay theo phương pháp thực dưỡng của GS George Ohsawa).

Leonardo da Vinci đã từng nói: "Một ngày nào đó, nhân loại sẽ coi việc giết động vật cũng tàn ác giống như là việc giết người."

Einstein đã từng nói: "Không có gì lợi ích hơn cho nhân loại bằng việc chuyển sang một chế độ ăn chay."

Nikola Tesla, Edison.. những nhà phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử cũng có chung suy nghĩ này.

Đức Phật dạy các môn đồ nên ăn chay.

Chúa Jesus cũng dạy các môn đồ không được giết hại dù bất cứ sinh vật nào - Thou shalt not kill (Ngươi không được giết).

Nhưng đã nhiều năm trôi qua từ thời của các vị đó, và loài người vẫn chưa thay đổi bao nhiêu. Thậm chí họ còn gia tăng số lượng thịt tiêu thụ của mình qua các năm.

Nhiều người cho rằng, điều đó đánh dấu sự phát triển của nhân loại.

Giết chóc nhiều hơn, gây ra nhiều đau khổ hơn, hủy hoại môi trường nhiều hơn là phát triển cao hơn sao?

Nếu như vậy, tôi thà sống trong thời mông muội, sống cùng các vị tiền nhân đáng kính kia. Những người, mà theo lý luận trên thì hẳn là họ đang kéo lùi sự phát triển của nhân loại.

Cá nhân tôi cho rằng nhân loại đang đi thụt lùi về mặt tinh thần lẫn sức khỏe thể chất. Chưa bao giờ các vấn đề về sức khỏe tinh thần, lẫn cơ thể lại xuất hiện nhiều như bây giờ. Chưa bao giờ cuộc sống của loài người lại thiếu lành mạnh như bây giờ. Số lượng người béo phì, ung thư, thần kinh... tăng với một con số chóng mặt.

Tất cả chúng ta đã bị tẩy não, bởi xã hội, phương tiện truyền thông và những suy nghĩ truyền lại từ thời nghèo đói. "Ăn thịt mới đủ chất" - đó là một lời nói dối trắng trợn nhất trong lịch sử loài người. Tiến sĩ T. Colin Campbell, một nhà dinh dưỡng học hàng đầu của Đại học Cornell, cũng như trên toàn thế giới, người viết cuốn The China Study, đã chứng minh điều đó.

Chúng ta đang sống trong một xã hội điên loạn, nơi mà những điều dối trá trở thành chân lý, nơi mà những điều trái lương tâm được coi là đương nhiên, và người ta quá chăm chú tới bản thân mình mà không còn thời gian để suy nghĩ về những thứ xung quanh nữa.

Bạn có bao giờ hỏi rằng, vì sao mình được sinh ra, vì sao mình tồn tại trên đời chưa?

Nếu câu trả lời của bạn chỉ là, để kiếm tiền, mua nhà, mua xe hơi, du lịch, ăn ngon, mặc đẹp, chơi đồ hiệu, hưởng thụ tất cả có thể... Thì tôi nói rằng, bạn đang sống một cuộc sống rất đáng buồn, nếu như bạn có thể gọi đó là "sống".

"Chừng nào mà bạn còn gieo mầm giết chóc, chừng đó bạn không thể nào hưởng được hạnh phúc chân thật" - Lời của Py-ta-go, nhà toán học mà mọi người đều phải học các định lý của ông từ thời cấp 1. Nhưng trong nhà trường, chẳng có ai dạy điều này cả. Họ chỉ dạy chúng ta cách tính toán, như những cái máy.

Hãy tỉnh lại đi, nơi nào có tỉ lệ người mắc chứng loãng xương cao nhất? Mỹ, Anh - hai nước tiêu thụ nhiều sữa nhất. Vâng, sữa cung cấp CANXI cơ mà??

Nơi nào có nhiều người béo phì nhất? Mỹ - vâng và ở xứ đó, người ta vẫn phát rồ lên vì PROTEIN. Sợ thiếu PROTEIN!

Đừng tự biến mình thành những con rối, những kẻ bị điều khiển bởi những tập đoàn thực phẩm, tập đoàn dược phẩm, những kẻ đang thực sự thống trị thế giới này. Những kẻ đã tẩy não hàng tỉ con người. Một kẻ bán đồ ăn, và một kẻ bán thuốc. Đó là một sợi dây liên kết mà không phải ai cũng nhận ra.

Hãy nhớ khi còn nhỏ, đa số chúng ta đều rất yêu động vật, và có lẽ sẽ khóc khi nhìn thấy một con gà bị cắt tiết, một con chó bị mang đi giết. Vậy điều gì, đã khiến những đứa trẻ giàu lòng nhân ái đó trở thành những con người với trái tim sắt đá như bây giờ? Các bạn hãy tự trả lời câu hỏi đó.

Và hàng ngày, chúng ta nói về tình yêu ư? Trong khi trong mồm còn đang bận nhai xác chết của một loài khác? Tôi thấy điều đó thật lố bịch.

Cuối cùng, tôi chỉ muốn trích lại đây, lời nói của một người: "The time will come when men such as I will look upon the murder of animals as they now look on the murder of men." - Leonardo da Vinci

Ngày đó sẽ tới.

http://yeudongvat.org/diendan/showthread.php?t=5799