Monday, June 10, 2013

Vì Sao Ăn Chay: Ăn chay giúp kéo dài tuổi thọ

"Vegetarians may live longer than meat-lovers, new research suggests." Click here for the full article.

Ăn chay giúp kéo dài tuổi thọ
Mai Loan (Theo HealthDay)

(ANTĐ) - Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Y tế JAMA (Hoa Kỳ), những người ăn chay có tuổi thọ kéo dài hơn những người ăn nhiều thịt.
Các nhà nghiên cứu đến từ California đã sử dụng một bảng các câu hỏi thực phẩm để đánh giá chế độ ăn uống của 73.300 người dựa trên 5 tiêu chí: không ăn chay; bán-ăn chay (ăn thịt hoặc cá không nhiều hơn 1 lần một tuần); ăn chay kèm theo ăn một số hải sản; ăn chay kèm theo một số sản phẩm từ động vật như trứng, sữa; và những người không ăn bất kỳ một sản phẩm nào từ động vật.

Kết quả nghiên cứu sau 5 năm cho thấy, có khoảng 2.570 người chết và những người ăn chay có tỷ lệ tử vong thấp hơn những người ăn thịt 12%. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người ăn chay sống lâu hơn, được giáo dục và tập luyện nhiều hơn, ít uống rượu bia và hút thuốc hơn so với những người ăn thịt. Tiến sĩ Michael Orlich, chuyên gia y tế đến từ Đại học Loma Linda cho biết: “Chế độ ăn chay có thể làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim, bệnh thận hay bệnh tiểu đường”.

Nancy Copperman, một chuyên gia dinh dưỡng đến từ Great Neck (New York) cho biết, chất xơ trong chế độ ăn chay có khả năng kéo dài sự sống, không chỉ riêng hoa quả và rau mà các loại chất xơ có trong ngũ cốc nguyên hạt cũng có khả năng làm giảm các yếu tố gây hại cho sức khỏe.

http://www.anninhthudo.vn/Khoe-dep/An-chay-giup-keo-dai-tuoi-tho/502518.antd