Wednesday, December 19, 2012

Vườn Nhạc: Chỉ chừng đó thôi (Duy Quang)

Tiếng hát trầm ấm, trữ tình của nam danh ca Duy Quang mãi mãi vẫn thắp sáng cho thế gian thêm đẹp, thêm vui... Xin tri ân những đóng góp đầy thương yêu của anh trong thời gian anh lưu lại Địa Cầu và nguyện cầu linh hồn anh luôn được thăng hoa. Tạm biệt anh yêu dấu, Duy Quang.


[VOA] Từ Quận Cam, California hôm thứ Tư [19/12/2012], nhạc sĩ Hoàng Thi Thao cho biết: ca sĩ Duy Quang, con trai nhạc sĩ Phạm Duy, vừa qua đời vào buổi sáng tại bệnh viện Orange Coast Memorial Medical Center, thành phố Fountain Valley, sau một thời gian ung thư gan.

Nhạc sĩ Hoàng Thi Thao nói Duy Quang là một nghệ sĩ rất hiền lành, rất dễ thương, ít khi làm mất lòng ai:

“Chúng tôi cùng là nghệ sĩ với nhau cho nên chúng tôi ít ca ngợi tài nghệ nhau nhưng mà tôi muốn nói đến cái tâm tánh, cái bản chất hiền lành của anh.

Anh là trưởng nam của nhạc sĩ Phạm Duy và nữ ca sĩ Thái Hằng. Anh sinh năm 1951. Tôi nhớ ngày sinh của anh là tháng 11 ngày 4. Chúng tôi rất gần gũi với Duy Quang từ lâu nay cũng như là mới đây, khi Duy Quang từ Việt Nam về để chữa bệnh. Chúng tôi cùng đi ăn uống với nhau và nói chuyện rất là tình nghĩa. Những ngày cuối, Duy Quang vẫn còn yêu đời và không nghĩ rằng mình sẽ ra đi. Nói chung là những anh em thân thiết với Duy Quang rất là xúc động, rất là đau đớn, và cũng đã biết là anh sẽ ra đi. Nhưng sự ra đi của anh vẫn để lại cho chúng tôi tất cả niềm thương nhớ. Chúng tôi rất tiếc một giọng hát trầm ấm, hoàn hảo của người Việt Nam, giọng rất chuẩn.”

Nhạc sĩ Hoàng Thi Thao quen Duy Quang từ lâu, hai người cùng kẹt lại sau 75:

“Sau đó Duy Quang được qua Pháp đoàn tụ với Julie, rồi đến năm 80, chúng tôi lại gặp nhau ở Cali.

Hồi xưa thì cùng làm chung với nhau ở một cái dancing gọi là Ma Cabane ở gần sân Tao Đàn, gần một năm trời. Rồi qua Mỹ buổi trình diễn đầu tiên tại Hoa Kỳ của chúng tôi là tại Beverly Hilton. Hôm đó có ban anh em The Dreamers với Duy Quang là anh cả, còn phía chúng tôi thì có Lệ Thu, Ngọc Minh từ Việt Nam mới sang. Và sau đó chúng tôi đi show thường trực.

Duy Quang có phòng thu cho nên hay gọi tôi xuống đánh đàn để thu băng. Đó là những kỷ niệm rất là dễ thương. Đó là những kỷ niệm mà chúng tôi vẫn hằng ghi nhớ.”

Huy Phương

http://www.voatiengviet.com/content/duy-quang-qua-hoang-thi-thao/1568333.html

Chỉ chừng đó thôi
Thơ: Nguyễn Tất Nhiên
Nhạc: Phạm Duy
Trình bày: Duy Quang