Tuesday, September 11, 2012

Lễ Hội Ăn Chay: Hội chợ Ẩm thực xanh 2012 (Quận 1, Sài Gòn)


Hội chợ Ẩm thực xanh 2012 kêu gọi ăn chay
N. Hoa

[CAND] - Hội chợ Ẩm thực xanh 2012 chủ đề “Vì sức khỏe, môi trường và tri ân mẹ” diễn ra trong 4 ngày liên tiếp (11/9 đến 14/9) tại Nhà văn hóa Thanh niên, số 4A Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP HCM. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường, vì lợi ích cộng đồng, hướng mọi người hướng đến thói quen sinh hoạt, ẩm thực chay để bảo vệ sức khỏe.

Ngoài các chương trình văn hóa, nghệ thuật, các đêm thơ nhạc về mẹ, hoạt động viết thư pháp, trưng bày thư pháp, trong khuôn khổ hội chợ còn nhiều nội dung hấp dẫn và được chú ý hiện nay, đặc biệt là trong tháng 7 âm lịch: các buổi nói chuyện chuyên đề “Ăn chay những điều chưa biết”, diễn đàn “Xu hướng ẩm thực chay hiện đại”, hướng dẫn chế biến món ăn chay, vào bếp nấu món chay cùng người nổi tiếng, hướng dẫn chăm sóc sắc đẹp bằng thảo dược...

Nhân dịp này, Ban tổ chức còn có thêm một đêm hội thắp nến tri ân mẹ và trao quà tặng 10 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 5 bà mẹ vượt khó nuôi con. Tham gia các hoạt động có khoảng 50 gian hàng của các tổ chức, nhà hàng về thực phẩm chay, thực phẩm dưỡng sinh, các đơn vị sản xuất rau, củ, quả sạch, thực phẩm chay chế biến... 120 món ăn chay sẽ được đưa đến giới thiệu và phục vụ khách tham gia hội chợ.

http://www.cand.com.vn/vi-VN/kinhte/2012/9/180330.cand