Wednesday, July 18, 2012

Sức Khỏe Của Bạn: Giảm đau tự nhiên


Pain is a part of life. Explore some natural ways to reduce physical pain, such as through the consumption of clove, oatmeal, almond, green tea, banana, ginger, olive oil, and tart cherry.

Giảm đau tự nhiên
Quyên Quân

Có nhiều cách để giảm đau, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn chọn những cách tự nhiên.

Đinh hương. Nếu bạn quen với việc đến nha sĩ khi bị đau răng, hoặc nếu cơn đau răng của bạn chỉ là tạm thời, hãy thử giảm đau bằng cách nhai đinh hương. Phương pháp này sẽ cho tác dụng trong vòng hai tiếng đồng hồ. Nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Georgia (Mỹ) cho thấy các hợp chất tự nhiên trong dầu đinh hương, có tên gọi eugenol, là một loại thuốc tốt để tiêu diệt vi khuẩn gây đau răng.

Yến mạch, hạnh nhân và trà xanh. Để giảm đau đầu, thực phẩm thiên nhiên là liệu pháp tuyệt vời, giúp bạn hạn chế việc phải nuốt những viên thuốc đắng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mức khoáng chất thấp trong cơ thể là nguyên nhân gây đau nửa đầu và căng thẳng ở đầu. Yến mạch và hạnh nhân chứa nhiều magnesium. Trong khi đó, trà xanh chứa những chất chống ô xy hóa, hoạt động như thuốc kháng viêm khi xảy ra tình trạng viêm mạch máu - vốn là tác nhân gây đau nửa đầu. Bạn có thể uống một tách trà xanh khi bị đau.

Chuối. Nếu bạn gặp những vấn đề liên quan đến dạ dày, chuối là một loại thực phẩm tốt. Việc ăn chuối có thể giảm cơn đau trong vòng 30 phút. Bạn được khuyên đưa một trái chuối mỗi ngày vào trong chế độ ăn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chuối cũng có thể tạo một lớp phủ lên trên mặt trong dạ dày, ngăn ngừa a xít dư thừa và làm giảm việc sản sinh a xít trong dạ dày.

Anh đào. Các chuyên gia Đại học Michigan (Mỹ) tin rằng ăn khoảng 20 quả anh đào chua (tart cherry) có thể giảm đau rất tốt. Những quả anh đào có các đặc tính chống ô xy hóa, có thể sánh được với vitamin E. Những chất anthocyanin được tìm thấy trong quả anh đào có thể ngăn chặn các enzyme cyclooxygenase-1 và 2, vốn là mục tiêu nhắm đến của các loại thuốc kháng viêm. Bệnh viêm khớp và gout có thể được kiểm soát bằng việc ăn quả anh đào mỗi ngày.

Gừng. Loại thực phẩm này đang được các chuyên gia hóa sinh và dược lý nghiên cứu do những tác động giảm đau, kháng viêm, chống buồn nôn và điều hòa lượng đường trong cơ thể. Các cuộc nghiên cứu trong hơn 30 năm qua xác nhận gừng có cùng đặc tính với các loại thuốc kháng viêm không steroid (NSAID), ở chỗ nó ngăn chặn quá trình tổng hợp những phân tử gây viêm có tên gọi prostaglandin trong cơ thể mà hầu như không gây tác dụng phụ.
Dầu ô liu. Chứa một loại hóa chất tự nhiên hoạt động trên cùng lộ trình sinh hóa như ibuprofen và các loại thuốc NSAID khác. Các cuộc nghiên cứu cho thấy dầu ô liu có thể sánh được với ibuprofen về hiệu quả trị đau khi được dùng thường xuyên, cũng như có cùng tác dụng giảm thiểu nguy cơ bị chứng máu vón cục, bệnh tim, ung thư và bệnh Alzheimer.

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120705/giam-dau-tu-nhien.aspx