Thursday, March 22, 2012

Thuần Thực Vật: Những lợi ích tuyệt vời của nước cam - Outstanding orange juice

"50 million Americans have high blood pressure; one-third of those don’t know they have it. An 8 ounce glass of pure orange juice can help reduce the risk of high blood pressure and stroke by 6 percent. Not only that, the same 8 ounce glass will provide you with all the vitamin C you need in a day. One of the most important antioxidants is vitamin C. It helps fight off free radicals that damage cells and tissues."


To read more, please click here

Những lợi ích tuyệt vời của nước cam
Linh Nhi

Nước trái cây được cho là mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đối với cơ thể. Trong đó, nước cam là loại nước hoa quả phổ biến được hầu hết bà nội trợ tin dùng.

Uống một ly nước cam mỗi ngày có thể giúp bạn không thường xuyên phải gặp bác sĩ. Trong nước cam có chứa tỷ lệ cao vitamin C, chất rất hữu ích trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch. Nhờ đó, bạn sẽ ít mắc phải nhiều bệnh phổ biến như cảm lạnh và cúm.

Các nghiên cứu khác nhau cho thấy nước cam có thể giúp làm giảm cholesterol và huyết áp, hai vấn đề rất phổ biến ở cả nam giới và phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên.

Nước cam cũng có tác dụng tốt chống oxy hóa. Điều này có thể giúp bạn ngăn ngừa các loại ung thư khác nhau, bao gồm cả ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Lượng lớn kali - một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể - có thể được tìm thấy trong nước cam.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước cam có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim, bởi nó có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu.

Ngoài ra, trong nước cam còn chứa folate, một vitamin nhóm B đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành của các tế bào mới và thúc đẩy quá trình chữa lành các vết thương.

Các nhà khoa học cũng cho biết nước cam có đặc tính chống viêm. Nếu bạn gặp phải nhiều đau đớn liên quan đến bệnh viêm khớp, nước cam thực sự có thể giúp làm giảm tình trạng này.

Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng không nên vì các tác dụng của nước cam mà uống quá nhiều. Trên thực tế, nước cam chứa khá nhiều calo, nên tránh uống quá nhiều. Khi chọn mua nước cam đóng hộp, hãy kiểm tra hàm lượng đường trên nhãn để nhận được lợi ích sức khỏe tốt nhất từ nước cam và tránh được nguy cơ tăng cân do lượng đường quá cao.

Bên cạnh đó nước cam cũng chứa nhiều axit và đó là lý do có thể khiến dạ dày bạn cảm thấy khó chịu. Nồng độ axit của nước cam cũng có thể gây tổn thương răng nếu bạn không chăm sóc răng đúng cách sau khi uống.

Do nước cam chứa nhiều chất chống oxy hóa nên nhiều người tin rằng uống nước cam thường xuyên có thể mang lại tác dụng trong việc giảm cân. Tuy nhiên, hiệu quả giảm cân từ nước cam không rõ rệt.

http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-nuoc-cam/78613