Thursday, February 09, 2012

Tin Vui Ăn Chay: Đại tiệc chay hàng nghìn mâm tại chùa Tứ Liên - Veg feast at Tứ Liên Temple

Close to 10,000 people, including non-Vietnamese citizens, enjoyed a complimentary vegetarian feast at Tứ Liên Temple in Tây Hồ, Hà Nội. How wonderful that many animal friends' lives were spared on that day!


Đại tiệc chay hàng nghìn mâm tại chùa Tứ Liên 
Hà VH
Thứ năm, 09/02/2012 09:04

(TT&VH Online) - Khoảng gần 1 vạn người đã có mặt để dự bữa cơm chay (1000 mâm) tại chùa Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội. Không khí tập nập, vui tươi như trảy hội. Hàng xe máy để dưới chân đê, trước cổng chùa dễ cũng dài hơn cây số.

Tới chùa Tứ Liên, mọi người sau khi thắp hương, cầu khấn, ủng hộ công đức xong thì chủ động vào nhà bếp và bưng cỗ ra theo từng mâm. 6 người một mâm, cỗ được nhà chùa miễn phí và những món ăn chay được nhà chùa chế biến rất ngon và khá cầu kỳ từ từ thực vật, ngũ cốc, đặc biệt chúng có vị giống với món “mặn”. Một mâm 6 người ăn bao gồm những món: cơm, xôi vò, chè kho, đùi gà rán (làm từ nấm, đỗ tương, quấn quanh cây sả), nộm, nem chạo, bánh đúc chấm tương bần, ninh mọc, xào, bánh rán… và đặc biệt còn có cả bia vì bia cũng là một dạng đồ ăn chay.

Chùa Tứ Liên còn có tên là Chùa Tam Bảo nằm ở đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội. Theo tài liệu của chùa thì chùa được xây dựng vào đời vua Lê Thần Tông, năm Đức Long thứ ba (1631). Chùa đã được Bộ Văn hóa công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia. Chùa khá lớn với gian điện chính 2 tầng và gian chùa phía sau có khoảng sân rất rộng. Theo lời một người nhà chùa thì để phục vụ cho gần 1 vạn khách thập phương, nhà chùa đã tận dụng tất cả các khoảng trống nhưng vẫn không đủ chỗ và phải chia ra thành nhiều đợt ăn từ sáng sớm đến đầu giờ chiều. Mỗi đợt khách ăn xong dọn đi và lại bày mâm cho khách mới đến theo kiểu “cuốn chiếu” đủ một nghìn mâm.



http://www.thethaovanhoa.vn/132N20120209085435109T0/dai-tiec-chay-hang-nghin-mam-tai-chua-tu-lien.htm