Tuesday, February 14, 2012

Làm Thế Nào Để: Chống buồn ngủ - How to avoid being sleepy at work

From The Times of India:
Several people suffer from sleepiness at work, which could happen for a number of reasons. Experts say that the topmost reason for daytime sleepiness is poor sleeping habits in the night. Try to improve your night-time sleep. 
- If you spend long hours working behind a desk, try to get up frequently for short walks. 
- At lunch time, try to take a 10 minute walk around your building.This will make you feel more alert as well as refreshed. 
- While napping on the job can be tricky, make sure you do it during your break time. Even a 10-15 minute power nap will do wonders to rev you up. 
- Avoid looking at your computer screen for hours at a time without any break. This causes eyestrain and worsens sleepiness. Look away from the screen for a few seconds regularly to relax your eyes.

Chống lại những cơn buồn ngủ tại nơi làm việc
Lan Ý - (theo Times of India)

(VnMedia) - Đã bao nhiêu lần bạn cảm thấy mình ngáp trong khi làm việc? Đã bao nhiêu lần bạn phải dùng cà phê, trà.... để chống lại với chứng buồn ngủ? Chúng tôi cho bạn biết làm thế nào để đối phó với vấn đề này với một vài bước đơn giản.

Nhiều người thường bị buồn ngủ tại nơi làm việc, điề này có thể xảy ra đối với một số lý do khác nhau. Theo các chuyên gia, lý do đầu tiên là người đó thiếu ngủ vào ban đêm. Bạn hãy thử cái thiện giấc ngủ ban đêm của mình.

Nếu bạn phải dành nhiều thời gian để làm việc tại văn phòng, bạn hãy cố gắng thu xếp để có thể thường xuyên đi bộ ngắn. Vào giờ nghỉ trưa, bạn nên có 10 phút đi bộ xung quanh tòa nhà nơi bạn làm việc. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy tỉnh táo hơn cũng như làm mới ngày làm việc.

Sau giấc ngủ trưa, hiệu quả công việc của bạn sẽ tốt hơn. Ngay cả một giấc ngủ ngắn từ 10-15 phút sẽ làm nên một điều kỳ diệu đối với bạn. Tránh nhìn vào màn hình máy tính của bạn nhiều nhiều giờ liền, hãy đứng lên đi lại hoặc thư giãn hoặc tập thể dục tại bàn làm việc mà không ảnh hưởng đến bất kỳ ai, việc gì. Khi buồn ngủ, bạn cố gắng làm việc, nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính sẽ gây ra mỏi mắt và buồn ngủ nặng hơn.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ:

- Bất cứ khi nào bạn cảm thấy uể oải, hai mắt thì “ríu lại”, điều đầu tiên và cũng đơn giản nhất mà bạn cần làm đó là ra khỏi chỗ ngồi và bắt đầu đi lại. Đi lại lòng vòng trong khoảng thời gian 10 phút giúp lưu thông oxy lên vùng não, cơ bắp, và các tĩnh mạch khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn.
- Một biện pháp nữa cũng thật đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được đó là: Rửa mặt, rửa tay chân bằng nước lạnh.
- Một ly nước lạnh sẽ giúp bạn xua tan cảm giác buồn ngủ, do đó bạn nên uống càng nhiều càng tốt.
- Tìm một câu chuyện, một video hay bất kỳ hình ảnh hài hước nào, thưởng thức nó và cười thật to.

http://www.vnmedia.vn/VN/suc-khoe/tu-van/78_274233/chong_lai_nhung_con_buon_ngu_tai_noi_lam_viec.html