Monday, January 30, 2012

Thuần Thực Vật: Lợi ích sức khỏe của ớt - Health benefits of chili peppers

Chili peppers are known to have some health benefits including reducing inflammation, relieving pain, clearing congestion, burning calories, and preventing cancer.

Giàu vitamin nên quả ớt được cho là có ích trong việc điều trị nhiều bệnh. Sau đây là một số lợi ích từ quả ớt, theo báo The Times of India:

Bảo vệ mắt và da: Ăn ớt giúp chống phát ban, bảo vệ da. Do chứa nhiều vitamin A nên ăn ớt tốt cho mắt và giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt.

Phòng chống ung thư: Ớt chứa hợp chất được gọi là capsaicin, có tác dụng ngăn chặn các chất sinh ung thư gây tổn hại cho ADN và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư.

Giảm đau: Chất capsaicin giúp chặn đứng quá trình truyền tải cơn đau từ da đến tủy sống, qua đó giúp giảm đau đớn. Nó rất hữu ích trong điều trị các bệnh liên quan đến đau đớn.

Đốt cháy calo: Ăn ớt giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy nhiều calo. Ớt còn có tác dụng giảm béo do chế độ ăn uống nhiều chất béo gây ra. Ăn ớt giúp tăng tiết dịch tiêu hóa, ngừa chứng khó tiêu. Chứa nhiều chất tốt cho tim mạch, ớt còn giúp điều hòa huyết áp, giảm cholesterol xấu và chất béo gây hại triglyceride trong cơ thể.

Giúp mọc tóc: Chiết xuất từ ớt là một trong những sản phẩm kích thích tóc mọc tốt nhất. Nó có tác dụng ngừa rụng tóc, giúp duy trì mái tóc dày.

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120116/ot.aspx