Wednesday, December 07, 2011

Vì Sao Ăn Chay: 7 lý do để bổ sung đậu phụ vào bữa ăn của bạn - Tofu benefits

Tofu (Bean curd) has many health benefits. It is also very pliable and versatile to prepare food with, as any vegetarian or vegan person can attest to this fact. You go, tofu! Photos are all deliciously vegan.

7 lý do để bổ sung đậu phụ vào bữa ăn của bạn

(Afamily) - Đậu phụ là một trong những thực phẩm bổ dưỡng lành mạnh nhất. Nó có nguồn gốc Trung Quốc, thường gắn liền với chế độ ăn chay, nhưng cũng có thể được sử dụng trong một loạt các công thức nấu ăn. Đậu phụ dễ dàng góp mặt trong bữa ăn gia đình và có rất nhiều lý do để bạn thực hiện điều này. Đó là giá rẻ, ngon, dinh dưỡng, và rất ít calo. Ngoài ra, thường xuyên ăn đậu phụ có thể giúp kiểm soát một loạt các vấn đề sức khỏe.

Hãy đọc và khám phá nhiều lợi ích của việc ăn đậu phụ nhé! 


1.  Đậu phụ có thể làm giảm mức cholesterol của bạn

Đậu phụ giàu axit béo omega-3, có thể làm giảm mức độ cholesterol xấu và thậm chí cải thiện khả năng máu đóng cục. Trong thực tế, đậu phụ cung cấp đủ lượng omega - 3 bạn cần hàng ngày mà chỉ tiêu tốn 15% chi phí so với việc bạn sử dụng các thực phẩm khác.

Nhiều bác sĩ khuyên bạn nên thay thế đậu phụ cho thịt đỏ vốn nhiều chất béo. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người đã thừa cân hoặc có nguy cơ mắc bệnh tim. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng ăn đậu phụ thường xuyên có thể làm giảm nồng độ cholesterol xấu (hoặc trigylceride) tới 30%.

2.  Đậu phụ có thể làm cho em bé của bạn thông minh hơn

Phụ nữ mang thai được khuyến khích bổ sung axit béo omega-3 bởi vì những giúp phát triển cấu trúc não và có thể ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh của thai nhi. Tuy nhiên, những nguồn thực phẩm chứa omega -3 điển hình (cá béo như cá ngừ và cá hồi) có thể chứa hàm lượng nhỏ thủy ngân lại liên quan với dị tật bẩm sinh. Vì điều này, đậu phụ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất để xây dựng não. 


3.  Đậu phụ có thể giúp kiểm soát các tác động của thời kỳ mãn kinh

Đậu phụ có chứa isoflavones một chất gần giống như nội tiết tố estrogen trong cơ thể. Điều này đặc biệt hữu ích cho những phụ nữ đang trải qua những biến động nội tiết của thời kỳ mãn kinh và quanh mãn kinh. Nó cũng giúp tránh những rủi ro sức khỏe liên quan với giảm nồng độ hormone, chẳng hạn như chứng loãng xương và ung thư vú.

4.  Đậu phụ có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng chất isoflavone cũng có lợi cho nam giới. Những hợp chất này dường như để tăng cường sức khỏe của tuyến tiền liệt, ngăn chặn englargement và làm chậm tốc độ phát triển ung thư. Đậu phụ cũng giàu chất chống oxy hóa như đồng, mangan và selen, bảo vệ DNA của bạn và giảm nguy cơ phát triển tế bào ung thư.

5.  Đậu phụ là một loại thực phẩm năng lượng tốt

Nếu bạn đã có một lối sống năng động, hoặc đang tìm kiếm một cách để năng động và ứng phó với một tuần làm việc đặc biệt bận rộn thì đậu phụ là thực phẩm khuyên dùng cho bạn. Khoảng một phần ăn 114g đậu phụ có chứa 1/3 lượng sắt đề nghị hàng ngày của bạn, giúp đánh bại sự mệt mỏi, giúp vận chuyển và giải phóng oxy đến toàn bộ cơ thể. Nó cũng giàu protein (giúp xây dựng cơ bắp), vì vậy nó hoàn hảo cho những người đang tập thể dục hoặc cho trẻ em đang phát triển. 


6.  Đậu phụ củng cố xương của bạn

Đậu phụ, được làm từ sữa đậu nành giàu canxi. 114g phần ăn duy nhất cung cấp 10% các yêu cầu canxi hàng ngày của bạn mà lại chứa ít chất béo hơn sữa và pho mát. Canxi rất quan trọng trong việc ngăn ngừa loãng xương và viêm khớp dạng thấp. Các nghiên cứu cũng cho thấy những người có nồng độ canxi cao có xu hướng giảm cân nhanh hơn! Từ đó nó mang lại lợi ích tiếp theo.

7. Đậu phụ giúp bạn giảm cân

Vẫn là một phần ăn duy nhất khoảng 114g đậu phụ là một nguồn chất dinh dưỡng giàu có nhưng lại chỉ chứa 70 calo! Hương vị và kết cấu của nó khiến nó trở thành thay thế hoàn hảo cho thịt. Nó cũng có thể được sử dụng để chế biến các món ăn chay khá ngon miệng. Đậu phụ cũng có hàm lượng chất béo và Natri thấp, vì vậy bạn sẽ có được tất cả các "công cụ tốt" và bỏ qua "những tác động xấu."

Những lý do này rất đáng để thường xuyên bổ sung đậu vào thực đơn của gia đình phải không?


http://afamily.vn/suc-khoe/20111129014430271/7-ly-do-de-bo-sung-dau-phu-vao-bua-an-cua-ban/