Wednesday, December 07, 2011

Sức Khỏe Của Bạn: 9 lợi ích của đi bộ - Walking benefits (Lâm An)

Walking has many benefits. Join in the fun and fitness for a healthier you and a healthier world!

9 lợi ích của đi bộ 
Lâm An (Theo Walking)

(Phunutoday) - Đi bộ là môn thể thao đang được nhiều người chọn lựa với số lượng lớn là nữ giới. Mỗi ngày đi bộ khoảng 30 phút sẽ đem lại cho bạn những tác dụng to lớn đối với sức khoẻ thể chất và tinh thần.

1. Tốt cho tim mạch

Nếu đi bộ nhanh 30 phút mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa (metabolic syndrome)- một nhóm các triệu chứng ban đầu dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, và đột quỵ.

2. Loại bỏ nguy cơ mắc ung thư vú

Theo công bố trên tờ tạp chí của hội y học Mỹ thì đi bộ vài giờ mỗi tuần có ý nghĩa đặc biệt trong việc giảm nguy cơ mắc ung thư vú.

3. Giúp ngủ ngon hơn

Theo lời khuyên của tổ chức Giấc ngủ Quốc tế, đi bộ nhanh vào buổi chiều giúp bạn có được một giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên bạn đừng nên đi bộ 2 giờ trước khi ngủ vì nó quá muộn để cơ thể nghỉ ngơi trở lại.

4. Làm giảm sự đau nhức cơ thể

Đi bộ sẽ giảm sự đau nhức trên cơ thể, việc đi bộ thường xuyên làm cơ thể bạn trở nên cân bằng bao gồm việc vận động cánh tay, làm cho chân không bị stress khi đi bộ.

5. Giúp giảm nguy cơ tiểu đường

Theo kết quả nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Úc vừa được công bố trên tạp chí BMJ thì đi bộ không chỉ giúp đốt cháy lượng lớn calo, mà còn làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường.

Các nhà khoa học ước tính rằng, nếu đi bộ 30 phút trong ngày, mọi người có thể giảm nguy cơ mắc tiểu đường của mình xuống dưới 3 lần.

6. Nó làm cho bạn hạnh phúc

Theo nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Texas - Mỹ, đi bộ có thể làm cho bạn giảm bớt sự buồn chán, lo âu và stress, đó là một hiệu quả mà ít ai ngờ tới.

Còn nếu bỏ ra 90 phút đi bộ 5 lần mỗi tuần là bạn sẽ có được tâm trạng tốt nhất, đi bộ giúp cơ thể sản sinh ra endorphin, một hóa chất làm cải thiện tâm trạng, tạo cho bạn cảm giác lạc quan, yêu đời hơn.

7. Giảm bớt trọng lượng của cơ thể

Ði bộ 30 phút mỗi ngày có thể tránh sự tăng cân ở hầu hết những người ít hoạt động tự nhiên. Mặt khác, nếu phụ nữ đi bộ một giờ mỗi ngày và năm lần trong một tuần sẽ tiêu hao 1.500 calo mỗi ngày và giảm khoảng 11 kg cân nặng bị thừa mỗi năm.

8. Tăng cường trí nhớ

Một vài nghiên cứu trên nhóm người cao tuổi chỉ ra rằng đi bộ thậm chí chỉ cần 45 phút mỗi tuần sẽ giúp tránh được bệnh Alzheimer. Ði dạo hoặc tản bộ thông thường cũng đồng nghĩa với việc trí não được luyện tập và trở nên minh mẫn hơn ở tầng lớp người cao tuổi.

9. Bảo vệ xương của bạn

Khi đi bộ sẽ đòi hỏi người phải sử dụng 95 % hệ cơ, thực tế quá trình này giúp thúc đẩy và khiến cho xương của bạn trở nên khỏe mạnh và rắn chắc hơn.


http://phunutoday.vn/ngoisaogiaitri/thethao/201110/Cung-chong-di-bo-moi-ngay-giam-nguy-co-mac-ung-thu-vu-2105720/