Thursday, December 22, 2011

Giúp Nhau Khi Cần: Giáng sinh tình nguyện - Christmas volunteers

Students from Foreign Trade University in Sài Gòn are volunteering this Christmas to bring love to orphans. They also collaborate with Diệu Pháp Temple to provide vegetarian meals for those in need at Children's Hospital 2. Thank you, love.

Giáng sinh tình nguyện
N. Tường - T. An

Nhiều con đường tại TPHCM đang ngập tràn không khí tất bật chuẩn bị cho Giáng sinh. Riêng với các sinh viên trong đội công tác xã hội Trường ĐH Ngoại thương TPHCM, Giáng sinh này còn là dịp đem lại niềm vui và sự ấm áp cho những em nhỏ trong các mái ấm nhà mở tại TP.

Những món quà đặc biệt

“Mấy ngày nay, tụi mình đến lớp học tình thương ở Mái ấm Vinh Sơn (Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh) để “thu thập” điều ước của các em nhỏ tại đây. Sau đó, tụi mình mang về treo lên cây thông Noel đã được làm sẵn từ trước, đặt ngay sân trường. Các sinh viên sẽ xem các điều ước của các em và bạn nào giúp các bạn nhỏ thực hiện điều ước đó sẽ trao điều ước ấy cho các em nhỏ trong đêm Noel”, Văn Ngọc Duy, Đội trưởng Đội công tác xã hội của trường cho biết. Đây là một trong 4 chương trình liên tiếp mà đội công tác xã hội của trường thực hiện năm nay, nhằm mang đến cho các bạn nhỏ tại các mái ấm một mùa Noel ấm áp.

Với tuổi thơ không ấm êm như bao bạn nhỏ khác, ước mơ của những em nhỏ tại các mái ấm thật giản dị. Nhiều em chỉ dám mơ đến chiếc áo công chúa thật đẹp, bộ sách mới, chú gấu bông ngộ nghĩnh…

“Trong lần tổ chức trước đây, có một em ước ông già Noel ban cho mình một gia đình hạnh phúc. Lúc đó, chúng tôi rất trăn trở vì điều ước ấy chẳng bao giờ thực hiện được. Đêm Noel, các thành viên trong đội đã mang đến tặng cho em một ngôi nhà mô hình có cha, có mẹ và có em bé ở đó và nói với em rằng đó là ngôi nhà hạnh phúc mà em mơ ước. Những giọt nước mắt đã rơi, nước mắt hạnh phúc của bé và nước mắt xót xa của các thành viên trong đội, ai cũng thấy rằng chính mình không thể làm tròn lời hứa với em. Những điều ước không thực hiện được, chúng tôi cố gắng bù đắp cho các em bằng tình cảm chân thành”, Duy nhớ lại.

Năm nay, Đội công tác xã hội đã lấy được 67 điều ước từ Mái ấm Vinh Sơn và thực hiện được 56 điều. Hiện đội đang tiếp tục thu thập điều ước của các bạn nhỏ tại Mái ấm Thảo Đàn.


Cùng “Tô màu Giáng sinh”

Bên cạnh việc làm cây thông mơ ước, các thành viên trong đội còn thực hiện dự án thu âm các mẩu chuyện Giáng sinh, các kiến thức khoa học thành các bộ sách nói kèm theo những bài hát về Noel dành tặng các em khiếm thị tại các mái ấm Nhật Hồng, Bừng Sáng, Trường Khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu... Ngoài ra, đội còn kết hợp với chùa Diệu Pháp (TPHCM) nấu các phần ăn chay và tặng người nghèo tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Đến nay, đội đã thực hiện được 2 bữa cơm nhân ái với 400 suất ăn.


Điểm nhấn đặc biệt trong mùa Giáng sinh tình nguyện năm nay của CLB chính là chương trình văn nghệ tại các mái ấm nhà mở diễn ra trong ngày 24-12. Tất cả các cộng tác viên và thành viên chính của đội, cùng với 12 tình nguyện viên quốc tế đến từ các nước cùng tổ chức một đêm Noel đầy ý nghĩa tại mái ấm với các tiết mục múa hát, diễn kịch, chơi trò chơi với các em, và đây cũng là đêm ông già Noel thực hiện các điều ước từ cây Giáng sinh.

Văn Ngọc Duy cho biết thêm: “Hiện nay, Đội công tác xã hội có tổng cộng 70 thành viên và 200 tình nguyện viên cùng thực hiện chương trình này. Đây là năm thứ 5, đội tổ chức chương trình “Giáng sinh yêu thương”. Với chủ đề “Tô màu Giáng sinh”, năm nay các thành viên sẽ thực hiện theo chuỗi hoạt động gồm: Màu xanh dương (đồng điệu tâm hồn), màu cam (bữa cơm nhân ái), màu xanh lá (cây thông mơ ước) và màu đỏ (đêm Noel ấm áp). Mỗi màu sắc là những tình cảm, yêu thương mà mỗi thành viên hy vọng với sự góp sức của nhiều người sẽ mang một Noel đầm ấp, giảm bớt phần nào thiệt thòi, khổ đau của những em nhỏ ở các mái ấm, những mảnh đời cơ nhỡ bất hạnh”.

Ngoài những lúc lên giảng đường, các bạn trẻ dành tất cả thời gian còn lại để tổ chức quyên góp quà bánh, đồ chơi, tranh truyện và làm cây thông Noel để tạo ra một đêm Giáng sinh thật ý nghĩa cho các bé ở các mái ấm, nhà mở. Những tình cảm chân thành ấy lại một lần nữa tỏa sáng giữa lòng TP náo nhiệt, vội vã.


http://www.sggp.org.vn/xahoi/2011/12/276328/