Friday, December 02, 2011

Biến Đổi Khí Hậu: Nhiệt độ thế giới chạm ngưỡng gây biến đổi trái đất - Earth's temperature increases (Úy Thương)

The Earth's temperature has been steadily increasing and may cause irreversible changes to our planet. High time to pray and reap good karma!

Nhiệt độ thế giới chạm ngưỡng gây biến đổi trái đất
Tác giả: Úy Thương (VTV.VN)


Tổ chức Khí tượng thế giới đã công bố bản báo cáo cho thấy, nhiệt độ thế giới vẫn đang gia tăng một cách đều đặn và sắp chạm ngưỡng có thể gây ra những biến đổi to lớn không thể đảo ngược đối với trái đất.

Trong bản báo cáo thường niên được công bố ngày 29/11, tổ chức Khí tượng thế giới cho biết, năm 2011 tiếp tục là một trong những năm nóng nhất trong lịch sử. Nhiệt độ trung bình trong năm 2011 đứng thứ 10 trong số những năm nóng nhất, kể từ khi có số liệu thống kê về nhiệt độ toàn cầu từ năm 1850. Tổ chức Khí tượng thế giới cũng cho biết, 13 năm nóng nhất đều diễn ra trong vòng 15 năm trở lại đây.

Ông Jeremiah Lengoasa, Phó Giám đốc tổ chức Khí tượng thế giới cho biết: "Các bằng chứng khoa học đã rõ ràng và chứng minh một cách chắc chắn rằng, thế giới đang nóng lên. Sự nóng lên này chủ yếu được gây ra bởi các hành động của con người".

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo, tình trạng ấm lên của trái đất sẽ ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng tới an ninh lương thực tại châu Phi.

Ông Jeremiah Lengoasa cho biết thêm: "Châu Phi chịu ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng từ sự biến đổi khí hậu, chắc chắn khả năng đảm bảo an ninh lương thực sẽ bị tác động. Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc đã chỉ ra có gần 8 triệu người thiếu đói cần sự trợ giúp ở vùng Tây Phi trong thời gian gần đây".

Tổ chức Khí tượng thế giới cũng cảnh báo, nhiệt độ toàn cầu đang tiến dần tới ngưỡng có thể gây ra những thay đổi to lớn và không thể đảo ngược đối với trái đất nên thế giới cần hành động khẩn cấp nếu muốn ngăn chặn tiến trình này.

Bản báo cáo của Tổ chức Khí tượng thế giới được công bố vào thời điểm các nhà lãnh đạo thế giới vẫn đang bế tắc trong việc đạt được một hiệp định chống biến đổi khí hậu, thay thế cho nghị định thư Kyoto sẽ hết hiệu lực vào cuối năm 2012.
 

http://vtv.vn/Article/Get/Nhiet-do-the-gioi-khong-co-dau-hieu-giam-5b9b00ca66.html