Monday, November 28, 2011

Vì Sao Ăn Chay: 7 siêu thực phẩm chống lão hóa và giảm mỡ bụng - 7 anti-aging super foods

7 anti-aging super foods: avocado, tea, berries, lettuce, carrot, broccoli, and watermelon.

7 siêu thực phẩm chống lão hóa và giảm mỡ bụng

(Eva.vn) - Một chế độ ăn lành mạnh với trái cây tươi và rau quả là điều cần thiết để có làn da đẹp và cơ thể săn chắc.

Các chuyên gia cho rằng bạn nên tăng cường sử dụng các thực phẩm giàu kali, chất chống oxy hóa và vitamin A, C, E để làm tăng sự phát triển tế bào và sản xuất collagen. Đây là các chất không khó kiếm và có thể sử dụng để bổ sung trong các bữa ăn một cách thường xuyên. 


Bơ được sử dụng trong chế biến thực phẩm và ngay cả trong chăm sóc da. Loại quả này rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin E, kali và chất béo không bão hòa vì thế được coi là một siêu thực phẩm dành cho người chống lão hóa. Sử dụng bơ hàng ngày sẽ giúp làn da của bạn mịn màng, giữ ẩm tốt, thậm chí còn kích thích sản xuất collagen, giúp hạn chế nếp nhăn. 

Trà

Tất cả các loại trà giúp cugn cấp chất chống oxy hóa, tăng cường và bảo vệ làn da. Trà xanh và trà trắng đều có tác dụng tương tự cho da. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bạn có thể nhận được chất chống oxy hóa gấp 2 lần nếu dùng trà đen. Loại trà này sẽ giúp bạn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và ô nhiễm từ môi trường. 

Việt quất

Đây là loại quả có chất chống oxy hóa và hạn chế sự hình thành các tế bào lão hóa sớm. Với nguồn vitamin C dồi dào, việt quất sẽ giúp bạn là phẳng các nếp nhăn và phòng chống khô da. 

Rau diếp

Rau diếp rất giàu vitamin A và kali giúp bảo vệ da tự nhiên. Vitamin A giúp hồi sinh sức sống cho da trong khi kali sẽ ngăn chặn tình trạng mất nước, giúp da mịn màng. Với một món salat thơm ngon, bạn sẽ giảm được vài kilo và vẫn giữ được làn da sáng đẹp. 

Cà rốt

Sử dụng cà rốt mỗi ngày giúp bạn có thêm vitamin A và carotene. Đây là thực phẩm chống lão hóa cần thiết cho da khỏe mạnh và phát triển tế bào. Thêm vào đó, beta carotene cũng giúp làn da hồng hào, rực rỡ hơn. 

Bông cải xanh

Cùng với các loại cây họ cải như cải bắp, súp lơ, cải xoăn, bông cải xanh sẽ giúp chống lại độc tố trong cơ thể. Việc sử dụng bông cải mỗi ngày sẽ giúp da trở nên mọng nước và hạn chế nếp nhăn. 

Dưa hấu

Ngọt ngào và có tính dưỡng ẩm cao, dưa hấu sẽ cung cấp vitamin A, B, C trong khi hạt dưa lại có chứa vitamin E, chất béo thiết yếu, selen và kẽm giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa da. Vì thế, nếu muốn có một làn da đẹp, hãy sử dụng nước ép dưa hấu gồm cả ruột và hạt để nhận đầy đủ lượng vitamin làm đẹp da và vóc dáng thon gọn.

http://www.eva.vn/lam-dep/7-sieu-thuc-pham-chong-lao-hoa-va-giam-mo-bung-c58a80679.html