Friday, October 07, 2011

Thuần Thực Vật: Nấm kim châm - Vị thuốc quý - Enoki mushrooms (BS Phó Thuần Hương)

From Livestrong.com: "An excellent source of fiber, minerals and B-vitamins, enokis are best served raw or lightly cooked. Chop the exotic mushrooms, also known as enokitake, over salads and soups, or add them to stir-fries, sandwiches or the crudités platter."

Nấm kim châm - Vị thuốc quý
BS. Phó Thuần Hương

(SKĐS) - Nấm kim châm (NKC) còn gọi là nấm kim tuyến. Ở Việt Nam quen gọi NKC. Nấm có 2 màu: màu nâu vàng hoặc vàng nhạt gọi là NKC (kim là vàng).

Nấm có màu trắng gọi là nấm ngân châm (ngân là bạc). Ở Hà Nội có bán NKC Hàn Quốc để trong túi nilông trông như những cọng giá dài trắng khoảng dưới 10cm và có nụ tròn ở đầu.

Trong NKC có 16 loại axít amin trong đó có 8 loại cần thiết cho cơ thể con người, trong đó có nhiều lysin và kẽm giúp trí nhớ và trí lực của trẻ phát triển, cho nên được gọi là “nấm tăng trí nhớ của trẻ” và “nấm ích trí”.

Do có nhiều kali nên NKC rất thích hợp với người tăng huyết áp, phòng chữa tai biến mạch máu não. NKC giảm hàm lượng cholesterol và thúc đẩy nhu động ruột và dạ dày nên chống béo phì.

Thường xuyên ăn NKC có thể phòng và trị bệnh gan và bệnh loét dạ dày. NKC còn có tác dụng chống mệt mỏi, tăng sức đề kháng, chống khuẩn tiêu viêm, bài tiết các kim loại nặng khỏi cơ thể...

http://suckhoedoisong.vn/20111008081540820p0c60/nam-kim-chamvi-thuoc-quy.htm