Wednesday, August 10, 2011

Nói Không Với Thuốc Lá: Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ loạn nhịp tim (Mai Khôi)

From LOS ANGELES (KABC): A new study found that smoking may raise your risk of developing a type of heart rhythm disorder. Researchers tracked the health records of over 15,000 middle-aged people. Those who smoked were twice as likely to develop atrial fibrillation compared to those who didn't smoke.

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ loạn nhịp tim
Mai Khôi (Theo HealthDay)

TPO - Một nghiên cứu mới đây cảnh báo rằng hút thuốc lá làm tăng nguy cơ bị một dạng rối loạn nhịp tim được gọi là rung nhĩ.

Các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ đã tổng kết số liệu từ hơn 15.000 người, độ tuổi từ 45 đến 64, được theo dõi trong thời gian trung bình là 13 năm và thấy rằng có 876 trường hợp rung nhĩ trong thời gian nghiên cứu.

Theo kết quả báo cáo trên tạp chí HeartRhythm số ra tháng 8 (2011), so với những người chưa từng hút thuốc lá, những người đã từng hút thuốc lá tăng 1,3 lần nguy cơ bị rối loạn nhịp tim và những người hiện đang hút thuốc lá tăng gấp 2 lần nguy cơ này.

Rung nhĩ là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ảnh hưởng đến chất lượng sống và làm tăng đáng kể nguy cơ đột quỵ. Các nghiên cứu trước đây đã xác định một số yếu tố nguy cơ gây rung nhĩ bao gồm béo phì, cao huyết áp và tiểu đường.


http://www.tienphong.vn/Suc-Khoe/547796/Hut-thuoc-la-lam-tang-nguy-co-loan-nhip-tim-tpod.html