Tuesday, August 16, 2011

Mua Sắm Hàng Chay: Sài Gòn - thực phẩm chay tiêu thụ mạnh (N. Bình)

According to supermarkets in Sài Gòn, south Việt Nam, the veg trend is going quite strong - many people are eating veg as a personal preference or for health, not necessarily for religious reasons. Consumers are also offered more variety of veg products.

Sài Gòn - thực phẩm chay tiêu thụ mạnh
N. Bình
Ngày 16/08/2011

TT - Phòng kinh doanh các siêu thị trên địa bàn TP.HCM cho biết sức mua mặt hàng thực phẩm chay trong hai tuần đầu của tháng 8 tăng vọt, các mặt hàng quen thuộc như tàu hủ ky, mì căn, chả chay... bán khá chạy.

Theo các siêu thị, xu hướng ăn chay đang phát triển khá mạnh, nhiều người ăn chay theo sở thích, giữ gìn sức khỏe chứ không đơn thuần là tín ngưỡng.

Thị trường thực phẩm chay công nghệ năm nay có thêm nhiều loại mới, đa dạng mùi vị phục vụ nhu cầu ăn chay của người dân như hoành thánh, chả giò, mì gói chay có đến hơn 20 loại khác nhau, chủ yếu là hàng của các cơ sở sản xuất trong nước.

Ngoài ra, sự xuất hiện của một số thực phẩm chay nhập khẩu như tảo, rong biển, tương đậu Hàn Quốc, mì chay Nhật Bản... cũng đem lại sự lựa chọn cho người tiêu dùng. So với năm ngoái, giá các mặt hàng đều tăng 10-25%.

Đại diện siêu thị Maximark cho biết các mặt hàng rau củ, quả, trái cây tiêu thụ tăng 30% so với tháng trước. Do thời tiết thuận lợi, nguồn cung nhiều nên giá các mặt hàng không biến động mạnh.


http://tuoitre.vn/Kinh-te/Quan-sat-thi-truong/451420/TPHCM-thuc-pham-chay-tieu-thu-manh.html