Monday, July 11, 2011

Thuần Thực Vật: Kéo dài tuổi xuân cùng trái dứa (H.P.)

Relax with a glass of pineapple juice. Pineapple juice has been known to be good for digestion. This fruit contains the enzyme bromelain, which helps digest protein. It also contains about 11 mg vitamin C per 100 ml.

Kéo dài tuổi xuân cùng trái dứa
H.P.

(LĐ) - Dứa không chỉ là loại hoa quả có tác dụng giải nhiệt tốt trong những ngày nắng nóng mà nó còn có tác dụng giảm béo khá hiệu quả và là một loại mỹ phẩm đặc biệt chăm sóc da mặt, đem đến cho bạn sự thanh xuân.

Trong dứa có chứa bromelin - một loại enzim giúp thủy phân protein thành các axit amin, có tác dụng tốt trong việc tiêu hóa, và phân giải lượng calories thừa trong cơ thể. Trái dứa có thể hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn mà không lo có tác dụng phụ. Tuy nhiên, chỉ cần lưu ý trước khi ăn, bạn nên cho dứa vào nước muối pha loãng ngâm khoảng một giờ rồi vớt ra ăn, vừa ngon, vừa lành. Người đau dạ dày thì chỉ nên ăn dứa lúc no.  

Một ly nước ép từ trái dứa sẽ giúp giảm stress và có một ngày làm việc hiệu quả hơn. Chính nhờ tác dụng chống lại tác hại của quá trình oxy hóa nên ăn dứa hoặc uống nước dứa ép đều đặn còn đem đến cho bạn sự thanh xuân.

Hàm lượng lớn các chất vitamin và khoáng chất có trong nước cốt trái dứa sẽ làm cho làn da của bạn gái tươi sáng hơn khi bạn thường xuyên đắp mặt nạ dứa. Bên cạnh đó, chất axit có trong dứa sẽ lột nhẹ lớp tế bào sừng phía ngoài làm cho da mịn màng và trắng hơn.

Không chỉ giúp làm mịn và sáng da, mặt nạ dứa còn giúp trị nám rất tốt. Tuy nhiên, đối với những người có làn da nhạy cảm và đang sử dụng thuốc điều trị mụn, trị nám thì không nên đắp mặt nạ hoặc thời gian dùng phải cách xa nhau.

Để không ảnh hưởng trực tiếp đến da mặt trước khi tiến hành đắp mặt nạ bạn hãy lấy một chiếc mặt nạ giấy đặt lên mặt, sau đó bôi nước cốt dứa lên, tránh phần mắt. Thư giãn khoảng 10 phút thì rửa mặt với nước sạch. Với người da bị nhạy cảm nên duy trì đắp mặt nạ 2 tuần/lần và chỉ nên để từ 3 đến 5 phút rồi rửa sạch.

http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Keo-dai-tuoi-xuan-cung-trai-dua/49032