Wednesday, June 01, 2011

Sống Xanh: “Một ngày sống xanh” bảo vệ môi trường (Hương Lâm)

A Vietnamese little boy in Hà Nội helped take care of a tree on May 29, 2011 in support of the upcoming World Environment Day (June 5). There were many other green activities, including eating veggie food. What could be greener than that?

“Một ngày sống xanh” bảo vệ môi trường
Hương Lâm

NDĐT - Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5-6, ngày 29-5-2011, tại công viên Thống Nhất, câu lạc bộ Go Green - Hành trình xanh phối hợp cùng ngân hàng Standard Chartered Việt Nam tổ chức “ Một ngày sống xanh” với nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường.

Với mục đích thu hút sự quan tâm của cộng đồng về bảo vệ môi trường cũng như nâng cao hiểu biết cho người dân về lối sống thân thiện với môi trường, chương trình diễn ra nhiều hoạt động nhằm xây dựng một ngày sống xanh điển hình.

Hàng trăm tình nguyện viên là sinh viên từ các trường đại học và các em nhỏ cùng tham gia các hoạt động thân thiện môi trường như đi bộ qua nhiều tuyến phố tại Hà Nội, dọn vệ sinh, nhặt và phân loại rác thải, trồng cỏ trong công viên Thống Nhất, quét vôi thân cây, tưới nước, chăm sóc cho cây cối… cho đến vẽ tranh về môi trường và thưởng thức đồ ăn chay để kêu gọi bảo vệ thiên nhiên và môi trường sống.

Cũng trong chương trình, các tình nguyện viên được phát sổ tay lối sống xanh nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường một cách bền vững, sử dụng các tài nguyên thiên nhiên, thiết bị phục vụ cuộc sống hàng ngày một cách tối ưu để vừa nâng cao sức khỏe con người, vừa góp phần bảo vệ không gian sống.


http://www.nhandan.com.vn/cmlink/nhandandientu/thoisu/khoa-hoc/chuyen-khoa-giao/m-t-ngay-s-ng-xanh-b-o-v-moi-tr-ng-1.298243#dvMqHlrld9uu