Monday, May 30, 2011

Vì Sao Ăn Chay: Thông minh hơn nhờ ăn chay

Ms. Lisa Bloom, American attorney and CNN legal analyst, is a longtime vegan. She is also very smart and very beautiful.

Thông minh hơn nhờ ăn chay
Theo Lyli (Bee.net.vn)

Một nghiên cứu cho biết những người ăn chay là những người cũng có nhiều khả năng có việc làm và "thành danh" hơn.

Bạn có biết rằng các nhà khoa học, triết học, nhà phát minh như Albert Einstein, Plato, Aristotle, Socrates, Khổng Tử, Isaac Newton, và Thomas Edison đều là những người ăn chay?

Điều này là nguyên nhân khiến các nhà nghiên cứu cố gắng tìm ra nguyên nhân về mối quan hệ giữa sự thông minh và xu hướng tiêu thụ thực phẩm không phải là thịt.

British Medical Journal đã công bố kết quả của một nghiên cứu trong đó các nhà khoa học đã đo chỉ số IQ của một số người ở độ 10 tuổi và sau đó theo dõi sự phát triển của họ cho đến năm 30 tuổi. Dữ liệu hiện tại cho thấy rằng những người trở thành người ăn chay khi còn nhỏ có chỉ số IQ cao hơn 5 điểm so với người trưởng thành không ăn chay.

Những người ăn chay là những người cũng có nhiều khả năng có việc làm và "thành danh" hơn. Điều này, theo các nhà nghiên cứu, là do chế độ ăn nhiều rau quả có thể giúp não trong việc tận dụng các lợi ích sức khỏe khác để cải thiện trí thông minh.

"Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trẻ em ăn chay phát triển về chiều cao hơn và có chỉ số IQ cao hơn so với bạn học, những trẻ có nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì và tiểu đường. Ngoài ra về lâu dài, nguy cơ bệnh tật cũng giảm," đó là bình luận của People for Ethical Treatment of Animals (PETA), một tổ chức vận động cho quyền động vật.

Kết quả của nghiên cứu này còn đặt ra câu hỏi: Liệu đứa trẻ thông minh có quyết định trở thành người ăn chay khi đã trưởng thành, hoặc trở thành người ăn chay để trở nên thông minh hơn? Thực tế cũng cho thấy những người thông minh hơn có xu hướng cân nhắc các yếu tố đạo đức, chẳng hạn như quyền lợi của động vật, cũng như lợi ích của sức khỏe từ việc ăn nhiều rau quả.


http://www.tienphong.vn/Suc-Khoe/Song-Khoe/539809/Thong-minh-hon-nho-an-chay.html