Sunday, May 29, 2011

Sức Khỏe Của Bạn: Dạy thể dục miễn phí ở công viên trong chiến dịch 'đề kháng' (Thiên Chương)

Việt Nam is launching her first Month of Resistance campaign, which actually lasts from June to September 2011, with free exercise classes in parks. Dancesport champion Khánh Thi (pictured above by Thiên Chuơng of VNExpress) is a great supporter of the project. Dr. Bùi Ngọc Quốc Minh said, "In order to have strong resistance, besides exercising and staying physically active, citizens need to have reasonable rest, drink 1.5-2 liters of water a day, have enough sleep, avoid smoking, avoid drinking alcohol, and take supplements with essential minerals and vitamins such as zinc, iron, and vitamins A, B, C."

Dạy thể dục miễn phí ở công viên trong chiến dịch 'đề kháng'
Bài & ảnh: Thiên Chương

Những ngày cuối tuần từ 11/6 đến hết tháng 9, nữ hoàng dancesport Khánh Thi cùng vận động viên sẽ có mặt tại các công viên ở TP HCM để hướng dẫn người dân những bài tập thể dục rèn luyện sức khỏe cơ bản.

Đây là hoạt động chính trong chiến dịch "Tháng đề kháng" của Bộ Y tế, nhằm kêu gọi ý thức và trang bị kiến thức cho người dân về tầm quan trọng của việc bảo vệ và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Phát biểu trong lễ phát động sáng nay [29/5/2011] tại TP HCM, tiến sĩ Nguyễn Bá Thủy, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, những việc như tập thể dục, chế độ dinh dưỡng, chế độ ngủ nghỉ vốn ảnh hưởng đến sức đề kháng, tưởng là chuyện nhỏ nhưng không phải ai cũng thực hiện được.

"Chính vì thế, qua những hoạt động của chiến dịch này, Bộ Y tế mong muốn người dân sẽ tạo được thói quen, để tự mình có thể bảo vệ sức khỏe bản thân", ông Thủy nói.

Tiến sĩ Lê Cảnh Nhạc, Phó vụ trưởng vụ Pháp chế, Bộ Y tế, Tổng biên tập báo Gia đình và xã hội cũng cho biết, lần đầu tiên phát động chiến dịch "đề kháng", Bộ Y tế cùng nhà đồng tại trợ United Pharma muốn tạo được sự chú ý hơn nữa của người dân về thói quen này.

Lấy tên gọi là "Tháng đề kháng", tuy nhiên chiến dịch kéo dài từ đầu tháng 6 đến hết tháng 9 với các đoàn diễu hành tuyên truyền kiến thức rèn luyện sức đề kháng tại các tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh đó, tại các công viên ở TP HCM, nữ hoàng dancesport Khánh Thi sẽ đồng hành cùng chiến dịch để hướng dẫn cho người dân các bài tập thể dục cơ bản nhằm rèn luyện sức khỏe.

Theo bác sĩ Bùi Ngọc Quốc Minh, trưởng khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, cơ thể càng có sức đề kháng tốt thì nguy cơ mắc bệnh càng thấp.

"Muốn có sức đề kháng tốt, ngoài tập thể dục, năng vận động, người dân cần phải có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, uống một ngày từ 1,5-2 lít nước, ngủ đủ giấc, không hút thuốc lá, không uống rượu bia và bổ sung các loại vi chất cần thiết như kẽm, sắt, vitamin A, B, C", ông Minh nói.


http://vnexpress.net/gl/doi-song/2011/05/day-the-duc-mien-phi-o-cong-vien-trong-chien-dich-de-khang/