Monday, May 16, 2011

Sinh Hoạt Từ Ái: Ngày Thế giới Không Thuốc lá - World No Tobacco Day (May 31, 2011)

May 31 is World No Tobacco Day, launched by the United Nation World Health Organization (WHO) in 1987. According to WHO, "tobacco use is the second cause of death globally (after hypertension) and is currently responsible for killing one in 10 adults worldwide."  
Please help yourself and others kick the lethal habit. The vegan lifestyle supports health-affirming ways of being, and as such, wholesome activities are part of the embraced paradigm. Here's to a clean and smoke-free world in our lifetime.

(VNAC) Ngày 31 tháng 5 là Ngày Thế giới Không Thuốc Lá (World No Tobacco Day) do Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization, còn gọi tắt là WHO) của Liên Hiệp Quốc khởi xướng vào năm 1987. Theo tài liệu của WHO, thuốc lá là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu (chỉ đứng sau cao huyết áp) và hiện nay trên thế giới 1 trong 10 người bị chết là vì thuốc lá.

Ăn chay là một phương cách hữu hiệu để giữ gìn sức khỏe. Vì thế, việc ăn chay cần phải song hành với những thói quen lành mạnh khác, vì không lý chi chúng ta ăn chay để giữ sức khỏe, trong khi đó lại hút thuốc lá, uống rượu, nghiện ma túy và những hành động khác gây chấn thương cho cơ thể và tâm lý chúng ta, khởi đầu là ngắn hạn và sau đó là những cơn bệnh triền miên, đưa đến kết quả là cái chết thảm thương, đau đớn trước khi lìa đời.

Trong những ngày còn lại của tháng 5, nếu bạn là người đang hút thuốc, mong bạn tìm hiểu thêm thông tin về cai nghiện và tiến hành để thay đổi thói quen chết người này. Nếu bạn không hút thuốc, bạn cũng có thể giúp người trong gia đình, láng giềng, bạn bè, đồng nghiệp biết thêm về nguy hại của thuốc lá, vì việc này không những ảnh hưởng riêng cá nhân người hút thuốc mà còn là một vấn đề y tế công cộng. Đây là cách đón mừng Ngày Thế giới Không Thuốc Lá ý nghĩa nhất. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo một môi trường và không khí trong lành hơn cho chính mình và mọi người chung quanh.