Tuesday, May 24, 2011

Làm Thế Nào Để: Có làn da đẹp (Mai Hương)


What to eat for beautiful skin? The selection is vast: Tomato, grapefruit, cereals, watermelon, carrot, sweet potato, spinach, kale, red bell pepper, orange, tangerine, strawberry, various kinds of nuts, olive oil, grape oi, hemp oil - all very compatible with a vegan diet.

Trích: Ăn gì để da của bạn thật đẹp
Mai Hương

(Xinh xinh) - Từ mụn trứng cá đến eczema và các vấn đề khác về da của bạn…, các nghiên cứu mới cho thấy rằng một số loại thực phẩm có thể giúp đỡ hoặc làm tổn thương da của bạn.

Hàng ngày bạn thường chăm sóc da của mình bằng cách rửa mặt, sử dụng nước hoa hồng và thoa kem dưỡng da ban đêm? Điều đó chưa hẳn là bạn đang chăm sóc tốt da mặt của bạn. Các thành phần trong thực phẩm - bao gồm vitamin A, C và E, và một vài thành phần phức tạp khác - giúp da của bạn không xệ xuống, không phát ban và nổi mụn, thậm chí giúp bạn bảo vệ làn da khỏi ánh nắng tự nhiên.

"Làn da của chúng ta phải được bảo vệ để chống lại các khía cạnh khắc nghiệt của thế giới bên ngoài như mặt trời, vi sinh vật, và các chất độc như các chất ô nhiễm không khí", ông Wilhelm Stahl, một nhà hóa sinh tại Đức cho biết. "Các chất dinh dưỡng từ chế độ ăn uống sẽ giúp các tế bào da chống lại các cuộc tấn công trên."

Dưới đây là những gì bạn nên ăn và những gì nên tránh để có một làn da đẹp.

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Các bác sĩ gần đây đã học được rằng thủ phạm gây ra mụn trứng cá là thức ăn ngọt hoặc tinh bột được tiêu hóa một cách nhanh chóng, tăng lượng đường vào máu. Cơ thể phản ứng với lượng đường cao bằng cách tăng cường insulin, kích thích da tiết những chất nhờn ra các lỗ chân lông. Ăn ngũ cốc, rau quả tươi.. có thể giúp giảm bớt mụn trứng cá.


Kem chống nắng cho bạn

Tại sao người Ý rất yêu spaghetti marinara? Đó là do món đó rất ngon, nhưng nó cũng có thể lá chắn tốt cho da bạn từ cường độ của các tia mặt trời. Ăn trái cây và rau quả có chứa vitamin C và E sẽ giúp bạn giảm độ nhạy cảm của làn da nếu bạn là một người dễ cháy nắng. Một trong những loại thực phẩm có hiệu quả chống nắng tự nhiên là cà chua, dưa hấu và bưởi. Hóa chất trong ca cao, được gọi là flavanol, cũng như các polyphenol trong trà xanh cũng cấp chất để da bạn được bảo vệ khỏi tia UV. Một vài loại đồ uống có tác dụng như những hoa quả trên như nước soda, nước ép cà chua, sô cô la nhiều ca cao. Nếu công việc của bạn thương xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì bạn nên lưu ‎ý đến những loại thực phẩm trên.

Botox không có hại

Bạn đang tìm kiếm chìa khóa cho sự trẻ trung? Bỏ thuốc lá và trò phơi nắng, và ăn thật nhiều trái cây và rau. Vitamin A - được tìm thấy trong cà rốt, khoai lang, rau bina và cải xoăn cần thiết cho hoạt động bình thường của da. Vitamin C - tìm thấy trong ớt đỏ và xanh, cam, quýt và dâu tây - giúp tạo collagen, một chất giúp da tăng sự đàn hồi. Còn một điều nữa, phụ nữ ăn loại thực phẩm giàu vitamin C và acid linoleic - được tìm thấy trong dầu đậu tương, rau lá xanh, và các loại hạt – sẽ khiến da có ít nếp nhăn, da mịn màng và căng mọng giúp da luôn trẻ trung, sáng đẹp.


Làm sạch những vết tàn nhang và vết chàm trên da của bạn

Viêm da, đau ngứa, da tróc vảy... Nếu bạn đang có vấn đề với những triệu chứng này bạn nên ăn thực phẩm giàu axit gamma-linolenic (GLA), một acid béo có trong một số loại dầu thực vật. Các nhà khoa học nghi ngờ rằng nếu bạn cung cấp không đủ chất GLA trong máu làm cho da không đủ độ ẩm, do đó, nó trở nên khô hơn và dễ bị tàn nhang, chàm hoắc tróc da. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn nên ăn thực phẩm có chứa GLA, chẳng hạn như tinh dầu nho hoặc dầu ô liu... Ngay cả số lượng tiêu thụ khiêm tốn dầu hạt gai (1-2 muỗng canh mỗi ngày) có thể làm dịu các triệu chứng khó chịu của bệnh chàm. Hạt gai không chứa chất gây nghiện mà lại có nhiều a-xít amin, vitamin, protein và các a-xít béo thiết yếu (EFA), tất cả đều cần cho một sức khỏe tốt.


http://xinhxinh.com.vn/Duong-da/61915/An-gi-de-da-cua-ban-that-dep.xinh