Friday, May 20, 2011

Làm Thế Nào Để: Chăm sóc làn da nếu thường dùng máy tính (Khổng Thu Hà)

If you use the computer many hours a day, your facial skin will be drier and wrinkles can be formed more easily. Some suggestions to take care of your skin include washing your face after computer use, drinking water, and eating green vegetables plus a variety of fruits.

Chăm da với người dùng máy tính
Khổng Thu Hà (Theo AC & DC)

TTO - Dân chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu kém tươi sáng, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...

Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn phải “bó tay” với những hệ lụy này, mà với những lời khuyên đơn giản sau đây những người dùng máy tính sẽ nhanh chóng tút lại được vẻ đẹp cho làn da.

Rửa mặt sau khi dùng máy tính

Đây là một thói quen rất có lợi cho người dùng máy tính, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng nước ấm và sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ để vệ sinh da sau khi sử dụng máy tính. Vì khi sử dụng máy tính trong thời gian dài, làn da có thể phải chịu những tác động xấu của màn hình máy tính, của những tia điện, nhất là trong những ngày mùa hè da còn tiết ra rất nhiều chất nhờn và cặn bã là nguyên nhân hàng đầu gây nên mụn trứng cá.

Vậy nên hãy làm sạch da sau khi sử dụng máy tính để làn da được dễ thở, các lỗ chân lông không bị bít lại, giảm thiểu nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

Không nên làm việc với máy tính quá lâu

Làm việc thường xuyên bên máy tính là nguyên nhân hàng đầu khiến mắt bị khô, suy giảm thị lực nhưng không chỉ có vậy, thực tế còn cho thấy rằng làm việc bên máy tính từ 7 - 9 tiếng thường xuyên sẽ khiến cho da bị khô, nhanh chóng bị lão hóa, da sẽ khó giữ được màu tươi sáng mà sẽ chuyển sang mờ xỉn.

Việc da phải “hấp thụ” một lượng lớn sự bức xạ từ màn hình máy tính sẽ là “thủ phạm” hình thành nên nhiều nếp nhăn và chấm đồi mồi trên da, khiến bạn khó có thể “gìn giữ” được tuổi thanh xuân.

Vậy nên một trong những nguyên tắc vàng cần nhớ khi chăm sóc da với người làm việc với máy tính là không nên làm việc quá lâu, nên dành thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi cứ sau từ 1 - 2 tiếng đồng hồ. Thêm vào đó, cần áp dụng thêm những “chiến thuật” để bảo dưỡng làn da phòng tránh lão hóa, ví như dùng các loại kem dưỡng da để tăng tính đàn hồi cho làn da.

Chú ý đến chế độ dinh dưỡng

Người làm việc nhiều bên máy tính muốn là “chủ nhân” của làn da đẹp thì ngoài việc áp dụng những thói quen chăm sóc làn da từ bên ngoài, còn cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng.

Theo các chuyên gia thì trong chế độ ăn uống bạn nên tăng cường bổ sung các loại rau xanh và trái cây đa dạng về cả màu sắc lẫn mùi vị để cơ thể có thể đuợc thu nạp nhiều nhất các loại vi chất.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên làm việc muộn với máy tính và bị mất ngủ, khó ngủ thì cũng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tinh thần và vẻ đẹp của làn da, da có thể bị nhiều mụn hơn, xạm đen và xỉn màu. Trong trường hợp này bạn cần tăng cường bổ sung vitamin B cho cơ thể để cải thiện tình hình. Vitamin B thường có nhiều trong rau xanh và trái cây...

Uống đủ lượng nước cơ thể cần

Uống đủ lượng nước cơ thể cần sẽ phòng tránh được tình trạng lão hóa da, khô da hiệu quả. Hơn thế nữa, nước là một thành phần quan trọng với sức khỏe và tham gia các phản ứng hóa học trong cơ thể. Cơ thể luôn được bổ sung đủ lượng nước cần thiết sẽ giúp cho làn da được căng mịn, làm chậm quá trình lão hóa và hạn chế nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

Chưa dừng lại ở đó, uống đủ lượng nước cơ thể cần còn là cách “thanh lọc” cơ thể hiệu quả giúp cho cơ thể dễ dàng đào thải những độc tố, hóa chất gây hại ở trong cơ thể ra bên ngoài.

Vậy nên bạn cần duy trì thói quen uống nước đều đặn, thường xuyên. Ngoài nước lọc bạn có thể uống thêm các loại nước trái cây giàu chất chống oxy hóa và giàu vitamin khác như nước cà chua, nước cà rốt, nước dưa hấu, nước lựu...

Mát xa cho da

Cũng giống như cơ thể chúng ta, khi làn da được mát xa sẽ giúp kích thích máu lưu thông dễ dàng dưới da. Điều này đồng nghĩa với việc làn da được “thư giãn”, giúp da căng mịn và hồng hào, thêm vào đó máu được kích thích lưu thông còn giúp bạn phòng tránh được nguy cơ bị mụn trứng cá viếng thăm và giảm trừ những nếp nhăn do lão hóa da gây nên.

Chính vì thế, dân “máy tính” nói riêng và những người sử dụng máy tính thường xuyên nên xem mát xa như một liệu pháp chăm sóc da hoàn hảo.

Trước khi mát xa bạn nên chú ý hãy rửa tay và mặt sạch sau đó mới áp dụng các thao tác mát xa.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Đắp mặt nạ dưỡng da là cách chăm sóc da hiệu quả, rẻ tiền nhưng lợi ích thì thật bất ngờ. Với những nguyên liệu chính từ các loại trái cây tươi bạn có thể tự mình “chế” được những công thức chăm sóc da hiệu quả. Xin giới thiệu với bạn một số công thức sau:

Dưa chuột

Dùng dưa chuột cắt lát đắp lên da khoảng 30 phút, khi đắp nên dùng 2 lát dưa chuột đắp lên mắt để làm giảm quầng thâm và tạo cảm giác thư giãn cho đôi mắt.

Cà chua

Dùng cà chua cắt lát đắp lên mặt, khoảng 30 phút sau thì dùng nước lạnh rửa sạch lại mặt. Trong cà chua có nhiều vitamin A, vitamin C, lưu huỳnh... rất có lợi cho làn da, giúp cho da được săn chắc.

Mặt nạ trái bơ

Dùng trái bơ xay nhuyễn, trộn thêm bột yến mạch thêm một vài giọt tinh dầu oliu để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 30 phút thì rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Mỗi tuần có thể áp dụng làm loại mặt nạ này 2 lần.


http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/Lam-dep-Thoi-trang/428615/Cham-da-voi-nguoi-dung-may-tinh.html