Wednesday, April 06, 2011

Vì Sao Ăn Chay: Nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương ăn chay để cân bằng cuộc sống (Hoàng Lân)

Vietnamese singer Hồ Quỳnh Hương, a Buddhist, adopts a vegetarian diet and meditates 2-3 hours daily. 

Hoàng Lân
Ngày 6 tháng 4, 2011

(HNMO) – Nữ ca sĩ vùng Mỏ - Hồ Quỳnh Hương cho biết cô theo đạo Phật từ lâu bởi theo cô mỗi lần tụng kinh cô thấy tâm hồn mình rất thư thái sau những bộn bề công việc. Trong một lần gặp Hồ Quỳnh Hương ở Hà Nội, cô tâm sự thường xuyên ăn chay trường không phải vì để giảm cân làm đẹp mà đó là cách để cô cân bằng cuộc sống riêng của mình.

Từ khi vào Nam lập nghiệp, công việc của cô ca sĩ vùng Mỏ không chỉ dừng ở việc đi hát, ra sản phẩm âm nhạc mới mà cô còn tham gia công việc kinh doanh của riêng mình. Tạo dựng được một cơ ngơi khá khá, lại có một chỗ đứng nhất định trong làng âm nhạc, Hồ Quỳnh Hương cho biết cô đã phải lao động không ngừng và dường như thời gian cho riêng mình còn lại chẳng bao nhiêu. Đó là lý do mà cô ca sĩ họ Hồ quyết định theo đạo Phật để mỗi khi có thời gian rảnh rỗi cô lại để tâm hồn mình thư thái theo triết lý của Phật giáo.

Trong lần đi quay clips ca nhạc ở Quảng Ngãi vừa qua, Hồ Quỳnh Hương tuy bận rộn cùng êkip thực hiện các cảnh quay từ tờ mờ sáng cho đến đêm khuya nhưng cô ca sĩ vùng Mỏ vẫn không quên dành thời gian để tụng kinh niệm Phật. Hương chia sẻ: “Ngồi thiền đối với Hương rất quan trọng, ngày nào Hương cũng ngồi thiền từ 2 tới 3 tiếng để thiền. Thời gian quay phim thường chiếm rất nhiều thời gian, Hương luôn tranh thủ lúc êkip đang setup cảnh quay để ngồi thiền, lúc đấy thấy tâm hồn mình nhẹ bẫng, bao mỏi mệt như được xua tan hết”. Ngay cả lúc ngồi trên xe ô tô để di chuyển từ điểm quay này đến điểm quay khác ca sĩ họ Hồ vẫn cầm trên tay cuốn kinh Phật để đọc trên đường đi.


Hồ Quỳnh Hương kể lại hành trình quay phim ở Quảng Ngãi, một trong những chương trình nằm trong dự án âm nhạc “Rạng rỡ Việt Nam” mà Hương làm trong năm nay: Từ 3h sáng, cả êkip trong đoàn làm phim đã chuẩn bị đồ đạc, dụng cụ, sắp xếp đồ nghề cho lên trên 3 chiếc xe để chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu lên rừng và xuống biển. Điểm đến đầu tiên của cả đoàn là nhà máy thủy điện Hà Nang, đây là nhà máy trực thuộc công ty Đầu tư và xây dựng Thiên Tân, từ đây cả đoàn phim bắt đầu xuất phát lên núi để thực hiện cảnh quay đầu tiên. Ở độ cao 600m so với mặt nước biển, Hương như cảm thấy mình đang đứng ở cồng trời vậy. Mọi cảnh vật hiện ra đều rất đẹp. Hương biết rằng, ở đây mình có thể thực hiện được những cảnh quay tốt nhất cho sản phẩm âm nhạc tới.

Được biết, Hồ Quỳnh Hương đang lên kế hoạch để thực hiện một liveshow trong năm nay.


http://www.hanoimoi.com.vn/newsdetail/Giai-tri/484938/ho-quynh-huong-vua-tung-kinh-vua-quay-clips.htm