Wednesday, April 06, 2011

Sống Xanh: Parkson - Thay đổi thế giới bằng phong cách xanh

Parkson Department Store company with 7 locations in Việt Nam would like to do its part for a greener world. Some of their programs include a green fashion designing contest and biking for the environment. Parkson also donates trash bins and pays for cleaning services at public parks for one year. The company wishes to raise awareness about climate change and eco conscious living.

Thay đổi thế giới bằng phong cách xanh

Nguồn: 24h
Ngày 05/04/2011

Với chủ đề “Thay đổi thế giới bằng phong cách xanh” được chính thức bắt đầu với sự kiện hưởng ứng Giờ trái đất đồng loạt tại 7 trung tâm mua sắm trên toàn quốc vào ngày 26/3/2011.

Ngay tiếp sau sự kiện này, Parkson sẽ phát động cuộc thi “Green Fashion - Thời trang xanh” để tìm ra nhà thiết kế đi đầu trong khuynh hướng thời trang thân thiện với môi trường. Điểm cuối của chuỗi hoạt động đầy sôi nổi này là chương trình “Go Bike - Đạp xe vì môi trường” và vệ sinh các công viên sẽ diễn ra tại 7 trung tâm Parkson ở Hà Nội, Hải Phòng và Tp.HCM trong tháng 4 và tháng 5/2011.

Cùng với các hoạt động tưng bừng trên thế giới và Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2011 do Quỹ bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) khởi xướng, trong đêm 26/3, toàn bộ 7 trung tâm thương mại Parkson tại Hải Phòng, Hà Nội và Tp.HCM đã đồng loạt tắt hết đèn trên hệ thống banner chiếu sáng trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Đồng thời các gian hàng trong mỗi trung tâm cũng sẽ giảm nhẹ ánh sáng để tiết kiệm điện.

Trong suốt thời gian này, khi mua hàng tại hệ thống trung tâm Parkson trên toàn quốc với hóa đơn từ 1 triệu đồng trở lên, khách hàng sẽ được nhận ngay quà tặng độc đáo là túi xách thân thiện với môi trường cùng cơ hội tham gia vào các sự kiện sau đó.

Nhằm cổ vũ một lối sống xanh, Parkson cũng sẽ tổ chức cuộc thi “Green Fashion -Thời trang xanh” dành cho mọi đối tượng quan tâm đến vấn đề môi trường. Các thí sinh có thể gửi 3 mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ môi trường và giải thích cụ thể thông điệp cũng như các chất liệu sử dụng. 5 thí sinh được chọn lựa sẽ thực hiện mẫu thiết kế của mình và trình diễn vào đêm trao giải tại Parkson Paragon. Giải nhất chung cuộc cho nhà thiết kế có ý tưởng đột phá nhất trị giá 20,000,000 đồng cùng nhiều giải thưởng giá trị khác. Thông tin chi tiết có thể xem them tại các Trung tâm thương mại Parkson.

Tiếp đó, tại mỗi thành phố - nơi đang có các Trung tâm thương mại Parkson đang hoạt động sẽ diễn ra các chương trình đạp xe vì môi trường và vệ sinh thu dọn rác tại các công viên, trao tặng thùng rác và chi phí duy trì vệ sinh trong 1 năm cho các công viên.
Số tiền mà Parkson sẽ tài trợ cho 7 công viên tại 3 thành phố lên đến 350 triệu đồng cùng rất nhiều thùng rác mới. Chương trình sẽ đồng loạt diễn ra trong sáng ngày 7/5 với gần 500 người gồm nhân viên Parkson, các khách hàng sẽ cùng tham gia tại 7 trung tâm để kêu gọi và quảng bá người dân có ý thức hơn về vấn đề biến đổi khí hậu và quan tâm đến môi trường sống quanh mình.

Ông Tham Tuck Choy, Tổng Giám đốc Parkson Việt Nam cho biết “Parkson luôn mong muốn thắt chặt sự gắn bó lâu dài với người tiêu dùng Việt Nam. Để có được sự gắn kết đó, bên cạnh vai trò tiên phong trong việc mang đến những xu hướng thời trang và làm đẹp trên thế giới đến với Việt Nam, Parkson cũng không ngừng đóng góp cho công cuộc giữ gìn môi trường xanh nhằm xây dựng một cộng đồng văn minh, lành mạnh, hướng đến thói quen tiêu dùng thân thiện với môi trường”.

“Hơn cả mục tiêu dẫn đầu trong kinh doanh, chúng tôi thực sự đang hoạt động tích cực cho môi trường và sự phát triển bền vững tại Việt Nam. Ngoài chương trình vì môi trường, hàng năm chúng tôi còn có các chương trình trao tặng học bổng, chương trình vui chơi cho trẻ em nghèo nhân các dịp lễ tết. Điều này cũng thể hiện cam kết hoạt động vì cộng đồng của Parkson Việt Nam” – Ông Tham Tuck Choy nhấn mạnh.


http://us.24h.com.vn/ban-co-biet/thay-doi-the-gioi-bang-phong-cach-xanh-c406a369071.html