Tuesday, April 19, 2011

Sống Xanh: Mang màu xanh đến trường học

Go Green Clubs in Việt Nam are actively bringing the clean and green lifestyle to Vietnamese schools.

Mang màu xanh đến trường học
Ngày 18/04/2011

(24H.COM.VN) Câu lạc bộ Go Green Hà Nội (GGC) đã khởi động thực hiện Chiến dịch Khu phố Xanh giai đoạn 2 tại trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, Đống Đa, với mục đích hướng tới đối tượng là các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở.

Chiến dịch Khu phố Xanh là một trong chuỗi các hoạt động rất ý nghĩa của GGC nằm trong khuôn khổ chương trình Go Green – Hành trình Xanh tổng thể do Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Tổng cục Môi trường và Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện.

Nhằm mục đích nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho các em học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở một cách tự nhiên và sâu sắc, chương trình đã được tổ chức với nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực và sinh động. Giai đoạn 2 của chiến dịch cũng đã được GGC Đà Nẵng và GGC HCM thực hiện tại rất nhiều trường tiểu học và THPT khác trên địa bàn Đà Nẵng và TP. HCM.

Trên địa bàn Hà Nội, Chiến dịch Khu phố Xanh trong giai đoạn 2 này được xây dựng như một chương trình sinh hoạt ngoại khóa cho các em học sinh, kết hợp cả hai hình thức trong nhà và ngoài trời. Nội dung chương trình gồm hai phần chính: Hướng dẫn điệu nhảy thể dục Green dance (Một ngày sống xanh) cho các em học sinh; Tổ chức kết hợp sinh hoạt trong lớp với các trò chơi cũng như các hoạt động nhỏ nhưng có ý nghĩa sâu sắc về môi trường.


Tại Đà Nẵng và TP. HCM, giai đoạn 2 của chiến dịch cũng đã được khởi động với rất nhiều họat động bổ ích và ý nghĩa.

Tại Đà Nẵng, trong ngày 16/01/2011, các bạn GGC Đà Nẵng đã khởi động chiến dịch Khu phố Xanh giai đoạn 2 với các hoạt động như: Hướng dẫn điệu nhảy Green Dance, phát sticker về môi trường, sổ tay sống xanh …  Bên cạnh đó, các bạn GGC Đà Nẵng cũng đã cùng các em học sinh trồng cây xanh và dọn rác trong sân trường.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ 14-20/3/2011, nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Khu phố Xanh, các bạn GGC Đà Nẵng đã thực hiện Tuần lễ sống Xanh với rất nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa và thiết thực như: Ngày ăn chay, Chiến dịch đổi túi sinh thái (đổi sách cũ lấy túi sinh thái), Diễn đàn sinh viên với biến đổi khí hậu, Giao lưu hướng dẫn bảo vệ môi trường tại các trường mầm non hay thực hiện các hoạt động tình nguyện tại trung tâm bảo trợ xã hội Đà Nẵng.

Tại TP. HCM, trong tháng 3 vừa rồi các bạn GGC HCM đã thực hiện một chiến dịch kéo dài và liên tục với các hoạt động đa dạng như phát sticker, quét dọn tại các khu phố, các trường Đại học trên địa bàn TP HCM. GGC HCM cũng lên kế hoạch thực hiện tiếp hai chiến dịch với đối tượng là học sinh tiểu học trong thời gian tới đây.

Thông qua các hoạt động đầy ý nghĩa này, chương trình đã tạo ra sự hứng khởi cho các em học sinh, từ đó giúp các em nâng cao nhận thức đúng đắn về môi trường một cách tự nhiên và dễ hiểu nhất. Đồng thời, chương trình bước đầu cũng cung cấp cho các em kiến thức khái quát về khái niệm “Lối sống Xanh”, tạo lập dần trong ý thức các em tinh thần sống thân thiện với môi trường bằng những hành động đơn giản và nhỏ bé trong khả năng ở lứa tuổi của các em.


http://us.24h.com.vn/ban-co-biet/mang-mau-xanh-den-truong-hoc-c406a372406.html