Wednesday, April 13, 2011

Bạn Thú Mến Yêu: Dave, chú chó rottweiler truyền cảm hứng nhất xứ Anh

Dave the sweet Rottweiler is foster "mom" to orphaned bunnies, birds, kittens, puppies, and countless chicks. To read more in English, please click here.

(VNAC) Chú chó rottweiler 6 tuổi tên Dave rất thương các bạn thú khác như một người mẹ hiền. Cô Amanda Collins, 25 tuổi, chủ nhân tiệm thú cưng ở Blackpool, Vương quốc Anh, đã khám phá như thế lần đầu tiên khi mang về một chú thỏ Pháp khổng lồ. Chàng Dave đến gần và liếm chú thỏ để cho thỏ được sạch sẽ. Dave cũng hào phóng chia sẻ thức ăn và chỗ ngủ của mình với thỏ.

Một thời gian sau, cô Amanda mang về vài chú vịt con, Dave cũng làm như thế, trìu mến đến liếm đầu vịt. Cô Amanda cho biết có lần cô đổ nước đầy bồn cho vịt con tập bơi, thế là Dave vào nằm trong nước cho vịt trèo lên mình chú. Cô nói: "Dave còn kéo vịt ra khi chúng bị rắc rối."

Cô Amanda Collins nói người ta thấy loại chó rottweiler thì đều băng qua đường để tránh. Nhưng theo cô: "Phần đông chó rottweiler không phải là giống chó to lớn, dữ dằn. Chúng cũng có thể rất hiền và ngoan ngoãn nếu chăm sóc và huấn luyện đúng mức. Dave là một thí dụ hoàn hảo."

Cho đến nay Dave đã trông chừng 3 ngỗng, 4 vịt, 5 thỏ, 5 chó con, 13 mèo con, và vô số kể gà con mới ra đời. Đây là những thú vật bị người ta bỏ rơi.

Cuộc đời Dave cũng đầy bất hạnh. Người "chủ" trước đã dùng dao phay chặt đuôi của Dave. Tuy trải qua khủng hoảng như vậy, nhưng Dave vẫn giữ được bản tánh tốt bụng, hiền lành. Dave được bình chọn là chú khuyển truyền cảm hứng nhiều nhất xứ Anh.

http://www.dailymail.co.uk/news/article-1361222/Rottweiler-plays-mother-orphaned-bunnies-birds-kittens.html#ixzz1JLyseNiC