Thursday, March 17, 2011

Sức Khỏe Của Bạn: 7 thực phẩm giúp vòng eo thon gọn - 7 foods for a smaller waist

Sống khỏe!
For those of us who are interested in shedding extra pounds for a healthier look and feel, an article says these 7 nutritious foods from the gentle plant kingdom are high in fiber and low in calorie: sweet potato, apple, oats, bamboo shoot, pomegranate, celery, and shiitake mushroom (Lentinula edodes). 

Nguồn: Dân Trí / Phạm Thúy (Theo People)
Ngày 13 tháng 3, 2011

(Dân Trí) Mách bạn 7 loại thực phẩm giàu chất xơ mà có thể ăn thoải mái nhưng vòng eo vẫn thon gọn, lại có lợi cho sức khoẻ. 

1. Khoai lang
Trong 100g khoai lang tươi có 0,2g chất béo, sản sinh ra lượng calo chỉ bằng khoảng 1/3 so với gạo nên tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, khoai lang còn giàu hàm lượng chất xơ có tác dụng kích thích ruột, hỗ trợ tiêu hóa, giúp bài độc cho cơ thể. 


2. Táo
Trong táo có thành phần chất xơ hòa tan pectin đặc biệt, nên khi ăn táo uống thêm nước sẽ có cảm giác no bụng. Đồng thời, hàm lượng chất xơ phong phú trong táo cũng giúp dạ dày và ruột hoạt động tốt hơn để giải phóng các chất thải ra khỏi cơ thể. 


3. Yến mạch
Yến mạch không chỉ giàu chất xơ, mà còn có tác dụng làm giảm nhiệt lượng nạp vào cơ thể, dễ tạo ra cảm giác no bụng. Đồng thời cũng có thể rút ngắn thời gian các chất thải lưu lại ở đại tràng, giúp đại tràng không bị hấp thụ ngược các chất độc lưu lại trong quá trình tiêu hóa. 


4. Măng
Măng có 2 ưu điểm là giàu chất xơ và nhiệt lượng thấp, cũng là thực phẩm có tác dụng giúp vòng eo thon gọn. 


5. Quả lựu
Lựu là lựa chọn hàng đầu trong việc giảm cân. Vỏ lựu có hàm lượng chất dinh dưỡng rất phong phú. Bởi vậy, khi ăn bạn không nên bỏ vỏ. Nếu bạn sợ vỏ lựu có thuốc, có thể ngâm quả lựu trong nước ấm khoảng 10 phút, sau đó rửa lại dưới vòi nước đang chảy. 


6. Rau cần
Rau cần không chỉ có hàm lượng nước và chất xơ phong phú, mà còn có một chất có khả năng đẩy nhanh quá trình phân giải và tiêu hóa chất béo trong cơ thể. Bởi vậy, rau cần được coi là loại rau giảm cân. 


7. Nấm hương (nấm đông cô)
Nấm hương không chỉ có hàm lượng chất xơ đa dạng, phong phú, mà còn giàu chất kẽm, giúp tăng cường hệ miễn dịch, là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.


http://dantri.com.vn/c7/s7-463989/7-thuc-pham-giup-vong-eo-thon-gon.htm