Thursday, March 24, 2011

Môi Trường Quanh Ta: “Hát cho hành tinh xanh” - đêm nhạc hưởng ứng Giờ Trái đất (Nha Trang)

 Ca sĩ Hồ Ngọc Hà & Uyên Linh 
Vietnamese singers Hồ Ngọc Hà & Uyên Linh,
among many other popular artists,
will sing for a green planet on March 26, 2011
(Earth Hour in Nha Trang)

Nguồn: Báo Khánh Hòa điện tử / B. K.
Ngày 23/03/2011

Đêm sự kiện chính nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra vào tối 26-3-2011 tại Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang (được truyền hình trực tiếp trên kênh KTV) hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều thú vị bởi sự có mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đang được yêu thích như: Hồ Ngọc Hà, Uyên Linh, Siu Black, Phương Thanh, Lê Hiếu, Phạm Anh Khoa, Anna Trương, nhạc sĩ Đức Huy, MC Nguyễn Khắc Nguyện. Những nghệ sĩ này cũng là những đại sứ thiện chí của chiến dịch Giờ Trái đất.

Với tên gọi “Hát cho hành tinh xanh”, chương trình có sự hòa quyện của nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau và sự xuất hiện của những phóng sự, hình ảnh về môi trường, hình ảnh đẹp nhất về Nha Trang, giao lưu với các đại sứ, các nhân vật đặc biệt. Điều này khiến cho chương trình không chỉ đơn thuần là một đêm nhạc, mà là một sự kiện mang tính cộng đồng, thu hút sự quan tâm của dư luận và người dân nhiều hơn đến vấn đề biến đổi khí hậu, từ đó có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Những ca khúc được trình diễn trong chương trình là những ca khúc hay, mang thông điệp về một cuộc sống tươi đẹp, kêu gọi bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống như: Nha Trang Thu (Phó Đức Phương), Việt Nam quê hương tôi (Đỗ Nhuận), Nếu điều đó xảy ra (Ngọc Châu), Phép lạ (Tuấn Khanh), Hát cho hành tinh xanh (Huy Tuấn), Và ta lại thấy mặt trời (Nguyễn Cường), Nối vòng tay lớn (Trịnh Công Sơn), Take me to the river, Earth Song - một ca khúc nổi tiếng của Michael Jackson mang thông điệp vì một thế giới tươi đẹp, Và tôi cũng yêu em (nhạc sĩ Đức Huy) - một bài hát có ca từ đẹp nói đến môi trường sống trong lành. Ca khúc Earth Song sẽ do ca sĩ Hồ Ngọc Hà thể hiện cùng với các em thiếu nhi Khánh Hòa. Riêng ca khúc chủ đề của chương trình Hát cho hành tinh xanh sẽ do Anna Trương (con gái lớn của ca sĩ Mỹ Linh) - một ca sĩ trẻ thể hiện. Chương trình có sự tham gia của một khách mời khá đặc biệt là Phạm Vũ Thiều Quang (10 tuổi), là người châu Á trẻ nhất đặt chân đến Nam Cực…

Chương trình được dàn dựng bởi đạo diễn Việt Tú - một đạo diễn trẻ và đầy sáng tạo, được giới chuyên môn đánh giá cao. Những chương trình ca nhạc, thời trang do Việt Tú thực hiện luôn tạo được sức hút lớn với công chúng. Theo đạo diễn Việt Tú: Chương trình Hát cho hành tinh xanh không chỉ là những tiết mục biểu diễn đơn thuần mà còn là một thông điệp, mang ý nghĩa là một hành động hưởng ứng trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Chương trình sẽ là cơ hội để người dân địa phương tiếp cận với những thông điệp và sẵn sàng hành động vì môi trường. Điều những người làm chương trình mong mỏi là có được sự cộng hưởng của người dân mới tạo nên sức lan tỏa của thông điệp đầy ý nghĩa này. Hà Quang Land - chủ đầu tư Dự án Venesia là nhà tài trợ chính của chương trình thì kỳ vọng: Quy mô và chất lượng của chương trình thể hiện sự quan tâm của đơn vị tổ chức đến bảo vệ môi trường. Thông điệp chính mà chương trình muốn mang lại đó là một môi trường sống thân thiện, một không gian sống trong lành, một thành phố xanh trong tương lai không xa.

Năm nay, Giờ Trái đất với chủ đề “Tắt đèn trong 60 phút, hành động trong 365 ngày” không chỉ kêu gọi mỗi cá nhân cam kết hành động tắt đèn trong một giờ, mà còn hơn thế nữa là sẽ cam kết hành động hàng ngày, liên tục vì một tương lai vững bền cho hành tinh chung của chúng ta. Trong 4 năm qua, Giờ Trái đất đã kêu gọi mọi người thể hiện sự quyết tâm chống lại biến đổi khí hậu - một vấn đề môi trường nóng bỏng toàn cầu - thông qua một hành động biểu trưng: tắt đèn và các thiết bị không cần thiết. Ý nghĩa của sự kiện Giờ Trái đất cũng như mong muốn của lãnh đạo tỉnh, thành phố, những doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn cũng như của Hà Quang Land trong nỗ lực biến TP. Nha Trang trở thành một điểm đến xanh đẹp, một thành phố trong lành cho tất cả mọi người. Với sự kiện đứng ra đăng cai tổ chức Giờ Trái đất cũng như bắt đầu tiến hành thay thế toàn bộ hệ thống đèn điện chiếu sáng công cộng sử dụng điện bằng những chiếc đèn sử dụng năng lượng mặt trời tại khu vực Quảng trường 2-4 là những bước đi đầu tiên của tỉnh và đơn vị tổ chức trong việc hiện thực hóa mong muốn đó.


http://www.baokhanhhoa.com.vn/Vanhoa-Thethao/201103/Hat-cho-hanh-tinh-xanh-dem-nhac-huong-ung-Gio-Trai-dat-1984179/