Saturday, February 12, 2011

Vì Sao Ăn Chay: Ăn chay sẽ chống được bệnh ung thư (Mộc Thủy)

Thức ăn chay - Vegetarian food
Ms. Mộc Thủy wrote about her positive experience with the vegetarian diet. She cited research findings saying that a veg diet can help prevent cancer. God speed!

Ăn chay sẽ chống được bệnh ung thư
Mộc Thủy

Tôi nói với cô bạn là đang tập ăn chay, cô bạn tôi trừng mắt nói như quát: “Điên à. Ăn chay làm gì có chất mà dưỡng cơ thể ?”. Tôi ngẩn ra chẳng biết cãi sao. Nhưng trước đó tôi đã nguyện tập ăn chay nên tôi vẫn lẳng lặng tập “ghiền” các món chay thử trong 1 tuần xem sao. Hết ngày này đến tuần sau, tôi ăn các món đậu hủ chiên chấm tương bần, rồi đậu hủ chiên xốt cà chua, đậu cô ve xào, bánh xèo tráng với giá cuốn rau, mì xào nấm và rau, cơm muối mè, cơm chiên, canh dưa cải nấu đậu phộng v v… chẳng phải mua thực phẩm chay ở siêu thị. Hai tuần sau, cô bạn tôi mang chân giò tới nấu giả cầy ăn với bún. Thật là lạ… ăn mà chẳng thấy ngon.

Cơm chiên chay - Vegetarian fried rice
Sau này tôi mới biết đã ăn chay rồi thì không thèm đồ ăn mặn nữa, dường như cái lưỡi không còn cảm nhận những mùi vị của thịt, cá… Cô bạn thấy vậy cũng … thử ăn chay 1 tuần xem sao. Và, cô ấy ăn chay suốt năm qua cho đến tận bây giờ. Nhờ ăn chay mà cái hạt ung thư nằm bên ngực trái đã tiêu dần xuống.

Một người bạn nữa là nhà thơ Hồ Đắc Thiếu Anh cũng cho biết, nhờ ăn chay và tập thiền cũng khỏi dần bệnh bướu cổ.

Những năm gần đây, các nghiên cứu y học trên thế giới đã không ngừng chứng minh rằng: Cà chua, cà rốt và các loại rau màu xanh, màu vàng có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư. Trong củ cà rốt có chứa nhiều carotene (tiền vitamin A) có khả năng chuyển hóa thành vitamin A. Tại Pháp, các bác sĩ ở Viện khoa học Sức khỏe cũng đã công bố là ăn chay sẽ chống được bệnh ung thư.


http://unescoamthucviet.com/news/?type=news&gid=33&nid=52