Tuesday, February 01, 2011

Vì Sao Ăn Chay: Ăn rau cải cũng giúp bạn đẹp hơn

Results from a University of Nottingham’s study indicate that “eating carrots, tomatoes and mangoes improves your skin and makes your face glow naturally." In comparing complexions, psychology professor Dr. Ian Stephen “concludes what our moms told us all along: eating fruits and vegetables is good for you.” Please click here for this encouraging article in English.

Ăn rau cải cũng giúp bạn đẹp hơn
Người viết: Roberta Cruger (22 tháng 1, 2011)
Việt dịch: VietNamAnChay.com


Bạn ăn gì thì đẹp như vậy. Các học giả từ Đại học Nottingham đã tiết lộ trong một cuộc nghiên cứu gần đây rằng ăn rau cải khiến dung mạo của bạn đẹp hơn qua đánh giá của người khác. Mặc dù ăn rau quả có nhiều ưu điểm, bao gồm sống lâu hơn, thông minh hơn, tránh được hóa chất (bằng cách ăn hữu cơ), và giảm dấu ấn các-bon, nhưng không phải ai cũng ăn chay. Giờ đây, có thêm một lý do thuyết phục khác để ngừng ăn chất đạm động vật.

Kết quả nghiên cứu của Đại học cho biết ăn cà-rốt, cà chua, xoài làm da bạn đẹp hơn và gương mặt bạn tươi sáng tự nhiên. Tiến sĩ Ian Stephen tìm hiểu cảm nhận về màu da. Ông thực hiện cuộc khảo cứu này tại khuôn viên đại học ở Mã Lai, nơi các tham dự viên ăn thêm 5 phần rau cải mỗi ngày trong vòng 2 tháng.

Sau đó, các sinh viên xem hình của tham dự viên, so sánh những màu sắc khác nhau và bình chọn hình ảnh nào thu hút hơn. Những người ăn thêm rau quả đã thắng cuộc thi sắc đẹp! Lối ẩm thực rau quả nâng cao lượng carotenoid, khiến da có màu vàng đẹp. Với nhiều chất chống oxít hóa, các đặc tính chống sưng cũng mạnh hơn.

Một số thực phẩm giàu chất carotenoid khác bao gồm bông cải xanh, bưởi, ớt vàng, quả bơ, dâu tây, dâu xanh, các loại cải xanh có nhiều lá, hạt lanh, đậu, hạt, và đậu khô. Carotenoid không do động vật sản xuất.

Rau Cải Xanh Khiến Bạn Đẹp Hơn

Tiến sĩ Stephen giải thích:  "Trong loài người, khi da có sắc đỏ và vàng, thì người ta càng đẹp hơn.”  Vị giáo sư tâm lý đã có cảm hứng nghiên cứu sau khi đọc quyển “Nguồn Gốc Nhân Loại” của Charles Darwin, bàn về tại sao con người có màu da khác nhau. Khi so sánh các loại da mặt, tiến sĩ Stephen kết luận những gì các bà mẹ đã khuyên bảo chúng ta từ bấy lâu nay: ăn rau cải, trái cây tốt cho chúng ta. Mặc dù da sạm nắng được xem là đẹp, giáo sư Stephen nói: “Da quý vị sẽ không bị phỏng vì ăn rau quả, như vậy tốt hơn là quý vị phải nằm phơi nắng.”

Do đó, ăn chay 5 ngày trong tuần có thể là một cách để ăn xanh, giữ ngoại hình đẹp, và giảm biến đổi khí hậu. Có lẽ "vẻ đẹp chỉ ngoài da."

http://www.treehugger.com/files/2011/01/eating-vegetables-makes-you-attractive.php?campaign=weekly_nl