Friday, January 28, 2011

Quán Chay Nở Rộ: Tết đi ăn tiệc chay

Some of the best vegetarian restaurants in Sài Gòn are ready, willing and eager to serve up customers for Lunar New Year dining galore, buffet style! Ăn chay (eating veg) is a tradition for many during the Lunar New Year.

Tết đi ăn tiệc chay
Quang Tâm – Minh Cúc / Sài Gòn Tiếp Thị

(SGTT.VN) - Sự thanh đạm, dễ tiêu của các món chay được mọi người ưa chuộng trong những ngày Tết. Năm nay, các nhà hàng hướng đến những bữa tiệc chay sang trọng phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thực khách.

Lễ hội ẩm thực buffet chay tại nhà hàng Vân Cảnh và Á Đông với chủ đề “Xuân xưa và nay” từ ngày 12.2 – 5.3.2011 (nhằm mùng 10 tháng giêng đến mùng 1 tháng 2 âm lịch). Thực đơn buffet chay với hơn 60 món tập hợp theo chủ đề như bún: bún mắm, bún cá Nha Trang, bún bò Huế, bún thang Hà Nội, bún khèn Phú Quốc..; mì thì: hủ tíu mì, hoành thánh, mì Quảng, mì vịt tiềm...

Đặc biệt, trong mùa xuân Tân Mão này, nhà hàng giới thiệu bộ sưu tập các món ngon từ nấm bao gồm: gỏi nấm, chả nấm, nấm xào, nấm hầm thảo mộc, nấm chiên giòn, nấm cuộn phômai, rong biển,… Chuẩn bị chu đáo hơn là sự xuất hiện của hệ thống sáu nhà hàng Âu Lạc Healthyworld, đa dạng các món chay Âu, Á đầy sắc màu với các món “à la carte” – món chọn riêng và lẩu băng chuyền.

Riêng hai nhà hàng trên đường Nơ Trang Long (Q. Bình Thạnh) và Đỗ Ngọc Thạnh (Q. 11) còn có chương trình buffet. Thực đơn buffet với hơn 30 món chay Á, Âu đặc sắc, hương vị không thua món mặn như hột vịt lộn, sushi, há cảo, xôi gà trân châu, xúp măng tây cua, cá hấp Hong Kong, giò heo tóc tiên, bát trân cơm hoàng hậu, gỏi sen tôm thịt, salad Nga, sườn kinh đô, vịt quay me... Ngoài ra, thực khách có thể khám phá và so sánh hương vị của loại thức uống có tên gọi là bia chay.

Để phục vụ cho khách du xuân đi lễ chùa ngày đầu năm, một số các nhà hàng chay vẫn mở cửa hoạt động xuyên suốt từ đêm giao thừa cho đến các ngày mùng.

Nhà hàng chay Hoan Hỷ phục vụ những món chay điểm tâm như phở, bánh ướt, bún riêu và những món “à la carte” từ trưa đến tối. Món ăn của Hoan Hỷ chú trọng tính tươi mới, ít sử dụng đồ chay chế biến, theo xu hướng món Việt và Nhật gồm gỏi, cuốn, lẩu, cơm trộn, sushi,…

Năm nay nhà hàng Việt Chay sẽ bán suốt đêm 30 cho đến sáng ngày mùng 1 Tết âm lịch nhằm phục vụ khách thập phương đi chùa (Việt Chay tọa lạc trong khuôn viên chùa Vĩnh Nghiêm). Từ mùng 1 Tết trở đi nhà hàng phục vụ bình thường từ 6 giờ – 22 giờ. Riêng ngày mùng 1 Tết năm nay nhà hàng chỉ phục vụ ăn sáng và món chọn riêng, không làm buffet chay như thường kỳ. Những món ăn ngày Tết được giới hạn trong khoảng 20 món và được thay đổi mỗi ngày.

Địa chỉ tham khảo:

Nhà hàng Vân Cảnh: 184 Calmette, Q.1
Nhà hàng Á Đông: 301 Hải Thượng Lãn Ông, Q.5: giá 150.000đ/người lớn, 70.000đ/trẻ em
Hệ thống nhà hàng chay Âu Lạc Healthyworld: 11 – 13A Nơ Trang Long, P.7, Q. Bình Thạnh; 247 – 249 Hai Bà Trưng, P.6, Q.3...; giá vé: 190.000đ/người lớn, 100.000đ/trẻ em
Nhà hàng Việt Chay: 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3
Nhà hàng Hoan Hỷ: 290/23 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3

http://sgtt.vn/Huong-vi-que-nha/136623/Tet-di-an-tiec-chay.html