Sunday, January 16, 2011

Sức Khỏe Của Bạn: Thân hình mảnh dẻ mà không cần ăn kiêng

Eating vegetarian is recommended as one of the ways to retain a slim figure. Others include being mindful of the eating process (e.g., chewing more slowly, eating in smaller bites, etc.) and each day cutting down 100 calories in food consumption or burning up 100 more calories (which results in 36,500 calories per year). All sound like good ideas!

Nguồn: Xinhxinh.com.vn/Mai Hương
Ngày 13 tháng 1, 2011

(Xinh xinh) - Với những mối lo sợ nhất thời về sự thừa cân của bản thân, bạn thường áp dụng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt nhằm “tút” lại nhan sắc. Nhưng phương pháp để giảm cân lành mạnh lại không phải là những đợt ăn kiêng nhất thời đó. Hình thành một thói quen ăn uống hợp lý và tốt cho sức khỏe mới thực sự là cách tốt nhất để bạn giảm cân.

Bạn không nên thay đổi quyết liệt chế độ ăn của bạn, thay đổi dần dần thường lại là một chiến lược tốt hơn nhiều. Dưới đây là một vài ý kiến bạn có thể sử dụng để bắt đầu chiến lược:

Kiểm soát sự thèm ăn của bạn


Khi có dấu hiệu thèm ăn tức là lượng thực phẩm bạn vẫn ăn hằng ngày chưa đáp ứng được nhu cầu ăn của cơ thể bạn. Đây cũng là một số tín hiệu của việc thiếu hụt dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần. Sự hiểu biết các thông tin về loại thực phẩm mà bạn đã ăn và tìm kiếm các sản phẩm thay thế cho cơ thể bạn sự khỏe mạnh thường là một ý tưởng thông minh vì nó sẽ giúp chúng ta loại bỏ những cơn thèm ăn.

Quan tâm đến quá trình ăn 

Mặc dù các lựa chọn bạn thực hiện trên bàn ăn có tác dụng đáng chú ý nhất cho vòng eo của bạn, những sai lầm ở bàn ăn có thể làm cho vấn đề tồi tệ hơn.

Thói quen như nhai chậm, ăn từng miếng nhỏ, tạm ngừng ăn hoặc dừng lại khi bạn đã đáp ứng khoảng 80% lượng thức ăn bạn cần cho cơ thể và bổ sung lượng thức ăn thiếu vào những bữa phụ tiếp theo. Những thay đổi này rất phức tạp nhưng có thể giúp bạn “mỏng” đi một chút mà không cần nỗ lực quá nhiều.

Cắt giảm 100 calo mỗi ngày


Hạn chế calorie quyết liệt có tác dụng tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta như hạ thấp tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, giảm mức năng lượng, cũng như lấy đi của cơ thể chúng ta một số chất dinh dưỡng quan trọng. Mặt khác, cắt giảm 100 calo mỗi ngày hoặc đốt cháy 100 calo mỗi ngày có thể tiết kiệm hơn 36.500 calo, góp phần đáng kể cho việc giảm cân của bạn trong một năm.  


Hãy thử nhiều món ăn chay

Đồ ăn chay có thể là một món ẩm thực tốt cho cơ thể và bạn nên thử. Nhiều món ăn chay có chất béo bão hòa hơn so với các loại đồ ăn thông thường và nếu bạn chọn các loại đồ ăn lành mạnh, rất có thể sẽ nhận được chất dinh dưỡng nhiều hơn cho cơ thể bạn vì các món ăn chay thường sử dụng các loại rau và họ đậu, những loại thức ăn rất tốt cho cơ thể.

Không nên tạo thói quen ăn để giải tỏa cảm xúc


Khi thực phẩm trở thành một phần thưởng hoặc một nguồn an ủi khi tâm trạng không tốt sẽ khiến khá dễ dàng để tích lũy thêm lượng mỡ không mong muốn. Hơn nữa, nếu hành vi này trở thành một thói quen sẽ rất khó để phá vỡ.


http://xinhxinh.com.vn/Khoe-va-dep/72924/Than-hinh-manh-de-ma-khong-can-an-kieng.xinh