Saturday, January 29, 2011

Sinh Hoạt Từ Ái: Ngày Pizza Chay - Vegan Pizza Day

Hi friends, January 29 is Vegan Pizza Day. Please join in and enjoy! www.veganpizzaday.com
Send over pictures if you feel like it. We will post later too. Let's do it!

Các bạn ơi,

Hôm nay, 29 tháng 1, là Ngày Pizza Chay đấy các bạn. Pizza là một món Ý, có bột giống như bánh mì, trên mặt bánh bạn có thể thêm những gì bạn thích, thông thường người ta dùng cà chua xay nhuyễn (nhưng không có cũng không sao), phô-mai (dùng loại vegan, thuần chay, làm từ đậu nành, gạo, hoặc loại hạt khác, không dùng sữa động vật), nấm, lá rau quế tươi. Người Hạ Uy Di chế ra món pizza có thơm (khóm). Người Đại Hàn thêm cải kim chi. Đại khái miễn sao bạn thấy ngon là tuyệt vời rồi, điều quan trọng là thuần chay.

Bạn có thể mừng Ngày Pizza Chay bằng cách làm bánh pizza cho mình, cho gia đình, bạn bè; thử một công thức pizza chay mới; mua bánh pizza từ các nhà hàng; mua pizza đông lạnh làm sẵn, về nhà chỉ cần nướng lên thôi (bạn nhớ xem nhãn hiệu là không có phô-mai động vật nhé); đãi mọi người tiệc pizza thuần chay, v.v. Có nhiều cách để vui lành mạnh, và khi ăn thuần chay, chúng ta giúp cho loài vật cũng được hạnh phúc.

Pizza thuần chay rất dễ thực hiện. Nếu bạn ăn mừng Ngày Pizza Chay và có cảm hứng chụp hình, hoan nghênh bạn gửi về Info@VietNamAnChay.com

Chào bạn và chúc bạn ăn pizza thuần chay thật vui vui!