Wednesday, December 01, 2010

Quách Tĩnh, Hoàng Dung Ăn Chay (Hồi 19)

Quách Tĩnh, Hoàng Dung Ăn Chay (Hồi 19)

(Các kỳ trước)

Hôm sau, Quách Tĩnh, Hoàng Dung Ăn Chay đã sẵn sàng áo mũ chỉnh tề lên đường lai kinh thì được một cú tê-lê-phôn từ Phượng Hoàng Tể tướng. Đức vua Cửu Trùng tức Long Nhan 009 sau một đêm thiền định và cầu nguyện cho quốc thái dân an, đã theo linh cảm bên trong quyết định bế quan để chuẩn bị cho một cuộc họp thượng đỉnh trong vòng vài tháng tới, nên cổng thành bắt đầu từ bình minh hôm đó đã cửa khóa then gài, nội bất xuất, ngoại bất nhập, cỡ thám tử ưu tú như Quách Tĩnh, Hoàng Dung Ăn Chay mà cũng chung số phận trong trường hợp này.

Ngài Tể tướng dù có việc khẩn trương cần giúp đỡ cũng không dám hó hé cãi lệnh Thiên tử, đành gồng mình ở lại kinh thành với phu nhân Hương Giang Chiều Kỷ Niệm (còn được ưu ái gọi tắt là HG hoặc Hay Ghen) và hẹn sẽ gặp lại đôi bạn trẻ Quách Tĩnh, Hoàng Dung Ăn Chay vào một ngày khi được Vua ban chiếu chỉ cho châu về hiệp phố.


Thấm thoát, hơn ba tháng sau kể từ dạo ấy... 

Một ngày mùa đông...

Thành Bôn-sa: Một sân bay cạnh đồng vắng, trước kia là vườn cam, bây giờ trồng dâu tây hữu cơ vì người uống sinh tố, ăn “raw” (ăn chay không nấu nướng) đang gia tăng vùn vụt. Các quán sinh tố không sữa bò, kèm theo nhạc êm dịu cũng mọc lên như nấm khắp thành. Điển hình là nơi vắng vẻ như nơi đây cũng có một quán bên đường, cả ngày rỉ rả văng vẳng đủ loại nhạc yêu cầu.


Thành Bôn-sa mùa đông không có tuyết, vẫn còn bóng dáng nắng vàng rực rỡ nếu mặt trời không đi ngủ sớm, nên khách đi đường khát nước, ghé vào “uống ly nước dừa, chứ không phải nước mắt quê hương," hoặc nước ép trái cây pha rau cải (cà-rốt, rau cần tây, táo Phú Sĩ Sơn, dân trung niên trong thành bảo nhau uống hạ áp huyết), hoặc sinh tố dâu tây hữu cơ sữa đậu nành xi-rô cây thích (maple syrup) thì.. thích lắm. Cô chủ “Quán Nhỏ Bên Đường 22” đặc biệt mê giọng ca Trường Vũ. Anh là người gốc Tiều Châu ấy vậy mà hát nhạc Việt rất mùi, cho thấy âm nhạc quả tình không biên giới.

“Đêm đêm ngửi mùi hương,
mùi hoa sứ nhà nàng
Hương nồng hoa tình ái....”

Chỉ vì bài này mà cô cất công trồng hoa sứ làm đẹp môi trường. Có cây cỏ, hoa lá cành, không gian khô khan bỗng mát mẻ, dễ thương hẳn đi.

Dương Khang: Cô chủ à, ở đây có chi ngon?
Cô chủ Quán Nhỏ Bên Đường 22: Dạ chúng em sở trường sinh tố.
DK: (cười nhẹ) Vậy à? (lấy dầu Nhị Thiên Đường ra ngửi, nhưng cũng biết lịch sự lấy tay che) Vậy sở đoản là gì?
CC: Dạ em không biết. Chúng em chỉ biết cống hiến sở trường. Qui-trai-ao-bét. We try our best ạ!
DK: Best, có chữ s. Cô nói “bét,” người ta tưởng hạng bét thì hỏng.
CC: Dạ dạ, cám ơn công tử chỉ dạy.
DK: Không sao. Thôi, cô cho xin 4 ly sinh tố “tu gô” ngon nhất nhé.
CC: Dạ tu chi ạ?
DK: Tu.. gô, là mang đi đó mà!
CC: Dạ dạ “gô” là đi (go), em biết! Tại em nghe chữ tu nên mất bình tĩnh ạ!
DK: Thì có chi mà cô mất với còn! Tôi nghe nói thời này nhiều người tu lắm mà.
CC: Dạ, công tử nói phải. Khách em ở đây người ta ăn chay nhiều lắm, nói “tàn chiện” thánh hiền, tu hành.
DK: Vậy à? Nhưng chuyện của người ta, cô nghe lóm làm gì?
CC: Dạ đâu có. Em kéo ghế tới ngồi đàng hoàng chứ! Cái gì hay mình phải hỏi thêm cho biết ạ!
DK: (cười) Cô tự nhiên quá! Vậy cũng tốt.
CC: Dạ. Bán sinh tố, gặp khách ăn chay, họ cũng dễ thương. Ngày xưa em làm quán rượu, trời ơi, họ đập nhau hà rầm. Em nhảy vô can cũng bị lọi tay bó bột mấy tháng, không tắm được, hôi rình vậy đó.
DK: Chỗ người ta thường đánh lộn, cô tránh là tốt. Chúc mừng cô tìm được nghề nghiệp yên ổn! Thôi cô làm nước giùm nhe. Có một ly, đừng cho nước đá.
CC: Dạ được. Dạ thưa sinh tố chi?
DK: Mỗi thứ khác nhau đi: dưa hấu, lê chanh, cà tươi, và một món tùy cô chọn.
CC: Dạ, để em vào Việt Nam Ăn Chay xem công thức của cô Hồng Hương Chiêu-nho.
DK: Trời đất! Có lâu không?
CC: Dạ không, tại cô Hồng Hương bày món gì cũng nhanh lắm ạ! Không sao, công tử cứ ngồi nghe xíu nhạc nhẹ mà... Quán không có ai, để em vặn lớn một chút! Quá đã, quá đã!

“Đêm đêm ngửi mùi hương,
mùi hoa sứ nhà nàng
Hương nồng hoa tình ái....”

DK: (lim dim, mỉm cười) Niệm Từ Từ!

Phi trường, điệu nhạc “Rocky”, Quách Tĩnh, Hoàng Dung Ăn Chay xuất hiện, mang kính râm, mặc đồ bay như Tom Cruise trong phim “The Right Stuff.” Đối diện xa xa là Dương Khang, đang khệ nệ mang mấy ly sinh tố và một quả mít tố nữ do cô chủ Quán Nhỏ Bên Đường 22 tặng tu-gô! Quách Tĩnh phi thân, trong chớp mắt đã đến cạnh Dương Khang.

QT: Em mang chi nhiều vậy?
DK: Dạ, Mục hiền muội thích ăn mít, em mang làm quà. Cô cũng kiên nhẫn đợi em từ mấy tháng nay.
QT: Em cũng để ý quá ha! Vậy tốt.
DK: Chứ sao Tĩnh huynh! Nghệ thuật là ở đó!
(Cả hai cùng cười, đi về hướng máy bay. Hoàng Dung sốt ruột, đã lên máy bay ngồi trước.)

Máy bay tự động không cần người lái, thỉnh thoảng Quách Tĩnh chỉ cần bấm vài nút để xem còn bao lâu. Dương Khang vừa ngồi ngủ để lấy lại sức, vừa cầu nguyện Mục Niệm Từ sẽ không giận mình vì tội ngang xương bỏ nàng sau khi tham dự tỉ võ chiêu phu trước mặt quần hùng, khiến nàng vô cùng tủi hổ, phải bỏ Bôn-sa mà đi về Chi-ca quê bạn. DK tuy tính tình sôi nổi nhưng lúc gần đây bỗng biết nghĩ đến người khác nhiều hơn, một phần có lẽ là nhờ ảnh hưởng của Quách Tĩnh trong thời gian hàng tháng trời hai anh em ở thành Bôn-sa, có dịp liên lạc thường xuyên hơn. Vả chăng, chúng ta không thể nhìn bên ngoài mà phán đoán người khác được. Thánh nhân có dạy ai cũng có tánh tốt bên trong.

Hoàng Dung: (mang ống nhòm) Quách huynh, em đã thấy Tháp Sears.
QT: Tòa nhà cao nhất Bắc bán cầu!
DK: (nghe tiếng HD, vừa tỉnh dậy, liền nói) Đổi tên rồi tỷ tỷ!
HD: Vậy sao?
DK: Thành Tháp Willis rồi.
HD: Ồ, cuộc đời bể dâu này, ngay cả tòa nhà cũng đổi họ thay tên.
QT: Miễn sao lòng người trước sau như một là điều quan trọng.
HD, DK: Quách Tĩnh nói đúng!
QT: Dương đệ, khi gặp lại Mục cô nương rồi, mong đệ đối xử tốt với nàng.
DK: Dương Khang xin nhớ!

Ba người cụng ly sinh tố.

QT đáp trực thăng trong khi DK và HD chuẩn bị găng tay và dây thừng để xuống đường, đến đón Mục Niệm Từ Từ nữ hiệp. Trong lòng DK hồi hộp vui mừng khó tả vì sắp đoàn tụ với người yêu, còn HD không biết buồn hay vui khi gặp lại cố nhân, cũng là đồng môn học trò của Hồng Thất Công bang chủ, đã từng một thời đụng độ trên chốn giang hồ.

Ôi, vũ trụ này đi vòng vòng rồi một hồi cũng gặp lại nhau. Thà là trao những lời dịu dàng và cảm tình đẹp thì có lẽ sẽ thêm bạn bớt thù – đó là những gì HD Ăn Chay đang chiêm nghiệm và học hỏi, nhất là từ QT Ăn Chay yêu dấu của nàng.

Dù trước kia thật tình không hợp với DK, nhưng hôm nay bỗng dưng HD thấy thương DK lạ, gã em chồng này cũng là người đang yêu, cũng có một trái tim mềm vì được (hay bị?) Thần Y-cà-rết gõ cửa một chiều vàng, giống như nàng mà thôi.

Nàng im lặng nhìn DK và ra dấu thumbs up, nghĩa là mọi việc tốt đẹp, sẵn sàng. DK hiểu ý gật đầu, cả hai liền trượt dây thừng xuống bờ hồ Michigan, lúc ấy trời cũng vừa sẫm tối. Gió mùa đông thành Chi-ca se se lạnh, hai chị em cảm thấy mình vô cùng bé nhỏ giữa thiên nhiên.


Kỳ sau: Tìm nhau trong hoa nở!