Wednesday, December 22, 2010

Người Trường Chay: Cựu tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton

Former US President Bill Clinton was recently named PETA's 2010 Person of the Year. Click here to read all about it. 

Dear President Clinton, we wish you vibrant health and inner joy from your wise dietary choice. As part of the worldwide vegan community, we appreciate and welcome all the crème de la crème of your caliber to join on the sacred journey toward a more compassionate society by sustaining ourselves and the planet through cruelty-free fare. 

Legalizing slavery was wrong, and it was finally abolished in civilized societies. Eating other sentient beings must be a thing of the past if humanity is to preserve our planetary existence, for peace cannot be built upon destruction and death.

Thank you for being vegan and doing your part.

Cựu tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton: Nhân Vật Trong Năm 2010 của PETA
Nguồn: The Star/Ký giả Debra Black
Đăng ngày: 20 tháng 12, 2010
Chuyển ngữ: Việt Nam Ăn Chay

Cựu tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton được PETA (Hội Loài Người Đối Xử Nhân Đạo với Loài Vật), một tổ chức tranh đấu cho quyền của các bạn thú, vinh danh là Nhân Vật Trong Năm.

Qua hội từ thiện do ông sáng lập, cựu tổng thống Clinton tích cực tham gia vào một số nỗ lực nhân đạo toàn cầu. Ông cũng là đặc sứ Liên Hiệp Quốc tại Haiti.

Ông được vinh danh là Nhân Vật Trong Năm 2010 của Hội PETA xuyên qua việc ông dành thời gian trong lịch trình vô cùng bận rộn để phổ biến những lợi ích khi ăn thuần chay.

Cựu tổng thống Clinton có lịch sử bệnh tim, gần đây đã thuần chay vì ông nói muốn còn sống để vui với các cháu ngoại, bởi ái nữ của ông là Chelsea nay đã thành gia thất.

Ông Clinton cho biết thức ăn của ông bao gồm “đậu, rau, quả.” Theo thông tin báo chí của PETA, ông nói: “Mỗi sáng tôi uống thêm bổ sung chất đạm. Không bơ sữa động vật.”

Nỗ lực của cựu tổng thống Clinton được tán dương vì theo nguồn tin PETA, bằng cách chọn lối dinh dưỡng thực vật, hàng năm ông tha mạng cho gần 200 bạn thú, đồng thời giảm rủi ro bị ung thư, tai biến mạch máu não, và các chứng bệnh khác.

Thông tin báo chí của PETA cho biết ngoài ra còn những lý do khác để thuần chay, bao gồm việc kỹ nghệ thịt góp phần gây nạn đói trên thế giới, lạm dụng công nhân, và tàn phá môi sinh.

Cũng theo PETA, nghiên cứu cho thấy những người trường chay và thuần chay trung bình sống từ 6 đến 10 năm thọ hơn người ăn thịt.

Cựu tổng thống Clinton đã phát biểu rằng ăn thuần chay giúp cải tiến sự biến dưỡng của cơ thể ông (metabolism) và ông đã giảm cân, trọng lượng
giờ đây bằng lúc ông còn trong thời trung học.

Hội thú quyền PETA kêu gọi mọi người vào trang mạng PETA và thử ăn thuần chay trong vòng 30 ngày.


http://www.thestar.com/news/world/article/911042--peta-names-bill-clinton-person-of-the-year?bn=1