Wednesday, September 22, 2010

Nếp Sống Ăn Chay: Bánh Trung Thu chay cao cấp, mới lạ

Trăng Vàng Thanh Tịnh - Bánh Trung Thu Chay (Ảnh: Kinh Đô)
Hôm nay nhân dịp Tết Trung Thu, kính chúc quý bạn đọc một ngày lễ thật rạng rỡ, huy hoàng, từ ái, và ăn chay.

Xin cảm tạ báo Dân Trí và tác giả Thái Hà đã thực hiện bài viết hữu ích này, cho thấy rằng nếp sống ăn chay đa dạng, sáng tạo, phong phú, nhẹ nhàng, trong sáng.

Cũng xin chúc mừng công ty Kinh Đô chính thức tham gia thị trường bánh chay và ra mắt dòng sản phẩm bánh Trung Thu chay cao cấp, mang lại những món quà trang nhã cũng như phục vụ thức ăn ngon, lành mạnh cho công chúng. 

Bánh Trung Thu chay cao cấp

[Dân Trí] Đã từ lâu việc ăn chay trở thành một thói quen, một phong cách sống của rất nhiều người. Vượt ra khỏi khái niệm liên quan đến tôn giáo, ăn chay còn là một cách để gìn giữ sự bình yên trong tâm hồn hay quan trọng hơn là bảo vệ sức khỏe.
 

Ăn chay – Một xu hướng sống mới
 

Tại Việt Nam, khái niệm ăn chay đã có từ rất lâu, nhất là trong các ngày Rằm hoặc mùng 1 Âm lịch. Ăn chay là để tịnh tâm, hướng thiện và cầu nguyện cho những gì tốt đẹp. Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, các bạn trẻ cũng rất quan tâm đến sức khỏe bằng cách ăn chay. Khái niệm "ăn chay" ngày nay đã trở thành một xu hướng mới.
 

Chị Mai Lan, thành viên của một trung tâm Yoga cho biết: “Đã hơn 1 năm nay, tôi đã quen với các món ăn chay. Cuộc sống của tôi như sang một trang mới: Tâm hồn lắng đọng sau các bài Yoga, cơ thể khỏe khoắn với các món chay thuần thực vật. Hơn nữa, ngày nay món ăn chay rất đa dạng hương vị, giúp tôi cải thiện nhu cầu ẩm thực của mình rất nhiều.”
 

Bắt nhịp với xu hướng đó, nhiều nhà hàng chay đã đem đến cho thực khách nhiều sự lựa chọn, nhiều món chay đa dạng khác nhau. Không đứng ngoài nhu cầu ấy, Kinh Đô đã cho ra đời dòng bánh Trung Thu chay cao cấp phục vụ Tết Trung Thu.
 
Bánh Trung Thu chay cao cấp, mới lạ
 

Bánh Trung Thu chay cao cấp của Kinh Đô với 100% thành phần nguyên liệu chay cao cấp. Các nguyên liệu như thịt chay, xá xíu chay, vịt quay chay, tôm chay, cua chay và bào ngư đều được biến chủ yếu từ protein đậu nành, tinh bột và các loại gia vị.
 

Protein đậu nành đảm bảo hai yếu tố dễ tiêu hóa và cung cấp các axit amin thiết yếu. Protein đậu nành còn có tác dụng giảm nguy cơ đau tim, giảm cholesterol trong máu, giảm loãng xương và phòng chống ung thư. Bột phomai là nguyên liệu lý tưởng thay thế cho trứng – vốn là một trong những thực phẩm có chất dinh dưỡng hoàn thiện nhất. Phomai cung cấp chất đạm, canxi, phốt pho cao, rất bổ dưỡng và tốt cho xương. Đường Litesse có nguồn gốc từ ngô tạo vị ngọt dịu và tăng chất xơ giúp dễ tiêu hóa .
 

Các loại hạt cao cấp như hạt macadamia, hạt hướng dương, hạt hạnh nhân và quả hồ đào lại nhằm cung cấp các loại vitamin và chất khoáng. Quả hồ đào tăng cường vitamin B, E, cần thiết cho sự phát triển và tối ưu hóa chức năng não, ngăn ngừa bệnh ung thư. Hạt hướng dương giúp tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa lão hóa. Hạt hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho hệ tim mạch như magie, vitamin E và còn cung cấp rất nhiều protein, chất xơ, kali, canxi, phốt pho và sắt. Đặc biệt hạt macadamia được xem là nữ hoàng của các loại hạt với thành phần dinh dưỡng như vitamin E, B1, B2, chất khoáng (sắt, canxi, Kali, magie, kẽm), chất xơ và các axit amin rất có lợi cho sức khỏe.
 

Từ những nguyên liệu chay thuần thực vật kể trên, Kinh Đô đã sáng tạo những chiếc bánh Trung Thu chay mô phỏng hượng vị mặn hấp dẫn như Bào Ngư Thượng Hải, Cua Alaska, Heo Quay Phú Quý, Tôm Càng Biển Đông, đậu canh hạnh nhân cao cấp, Trà xanh hạt Macadamia, đậu xanh hướng dương….. làm phong phú hơn thực đơn các món chay. 

Không chỉ chú trọng đến hương vị của sản phẩm, chiếc bánh còn được bảo quản trong những chiếc hộp giấy vàng dịu điểm xuyết những hoa văn tinh tế của văn hóa Việt Nam mang đến cảm giác thiền định và tao nhã. Đáp ứng tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm khắt khe và đảm bảo vị chay thuần khiết, Kinh Đô đã đầu tư một dây chuyền và thực hiện quy trình sản xuất hoàn toàn riêng biệt để đảm bảo sự tinh khiết của bánh chay.
 

Với việc cho ra đời dòng bánh chay Thanh Tịnh lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam, Kinh Đô mong muốn mang lại cho tất cả mọi người một mùa trăng rằm viên mãn. Thanh Tịnh không đơn thuần là một món ăn chay tuyệt hảo để mọi người thưởng lãm mà còn là một quà tặng tinh tế, thể hiện sự quan tâm dành cho người thân, bạn bè, đặc biệt là cho các vị tiền bối với tất cả ân tình của mùa trăng rằm tháng Tám.
 

Thái Hà
 

http://dantri.com.vn/c23/s157-421226/b225nh-trung-thu-chay-cao-cap.htm