Wednesday, July 07, 2010

Môi Trường Quanh Ta: Để sống vui giữa tình thương của thiên nhiên


Báo Giáo Dục & Thời Đại có một bài ký sự hình ảnh rất súc tích, đầy quan tâm, cảm động và sâu sắc do Phương Hà tổng hợp. Xin cám ơn Báo Giáo Dục & Thời Đại đã đăng tải những thông tin theo sát với nhịp sống của thời đại như bài này.

Đừng chọc giận thiên nhiên

(GD&TĐ) – Khi thiên nhiên nổi giận, hạn hán, bão lụt, lở đất, không khí ô nhiễm… xảy ra và tất cả đều mang đến đau thương, khổ sở cho con người. Nhưng chính con người đã “chọc giận” thiên nhiên bằng những hành động của mình.

Chúng ta đã và đang...


 Xả khí thải


Xả rác

Phá rừng

Khí thải ô-tô

Gây ô nhiễm không khí

Và hậu quả mà các thế hệ hiện tại và mai sau phải hứng chịu:

 Không khí ô nhiễm

Hạn hán

Lụt lội

Lở đất

Bão tố

Để thiên nhiên đừng nổi giận...

 Hãy thu gom rác

Hãy ươm từng mầm xanh

Trồng rừng

Để chúng ta có thể sống vui vẻ 
giữa tình yêu thương của thiên nhiên

Ngoài những hoạt động "sống xanh" như thu gom rác và trồng cây, Việt Nam Ăn Chay xin phép được đề nghị thêm là "Hãy Ăn Chay" vì việc ăn thịt hiện nay liên quan rất nhiều với các nạn "phá rừng," "xả khí thải," "gây ô nhiễm không khí" nêu trên.

Ăn chay là một lối sống xanh hữu hiệu nhất và nhanh nhất để chúng ta sớm được hài hòa với thiên nhiên và hóa giải những thiên tai, nghiệp quả đang dồn dập đổ xuống Địa Cầu qua hình thức biến đổi khí hậu, hâm nóng toàn cầu.

 Ảnh: Crystalbyblog.blogspot.com

Một thế giới từ bi, thanh bình đang chờ đợi tất cả chúng ta bằng cách chuyển sang lối dinh dưỡng thuần chay như Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi vào đầu tháng trước.


http://gdtd.vn/channel/2767/201004/Dung-choc-gian-thien-nhien-1925821/